Thứ bảy, 28/09/2019, 09:17 GMT+7

Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.

6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

Trong môi trường công sở thì việc ứng xử, giao tiếp khéo léo là một việc đòi hỏi mọi nhân viên văn phòng nên rèn luyện, Cách giao tiếp, cách nói chuyện nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp, nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.

6-YiYu-dan-vYn-phong-khong-nen-no-nYi-cong-sY-compressed6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ với các bạn nhân viên văn phòng 6 điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở để giúp các bạn luôn có một môi trường làm việc tốt nhất nhé

1.Tôi không thể

Khi bạn được sếp giao cho một công việc gì đó là một nhân viên văn phòng thông minh thì việc bạn nói với sếp là tôi biết rồi tôi sẽ hoàn thành nó một cách nhanh nhất sẽ luôn được sếp đánh giá cao hơn là câu “tôi không thể”.Cho dù trên thực tế bạn không biết đi nữa thì bạn có thể nhờ đồng nghiệp điều đó sẽ thể hiện cho sếp thấy rằng bạn là một người luôn cố gắng trong công việc cho dù năng lực bản thân không biết những việc đó thì bạn sẽ được cấp trên đánh giá tốt, còn nếu bạn cứ nói thẳng ra rằng bạn không biết gì về vấn đề ấy cả thì bạn sẽ bị đánh giá là nhút nhát, thiếu tự tin và không có ý chí cầu tiến. Do vậy bằng mọi giá hãy nói "tôi có thể" trong mọi việc và cố gắng làm việc đó thật tốt nhé.

2. Đó không phải lỗi của tôi

Khi công việc có sai sót, có thể đó không phải là lỗi do bạn mà của một đồng nghiệp khác. Nếu là một nhân viên văn phòng thông minh bạn sẽ không nói câu “ Đó không phải lỗi của tôi” để lẫn tránh đi trách nhiệm đó mà bạn cần phải tìm rõ nguyên nhân và cùng mọi người khắc phục sai sót đó bởi dù ai đúng ai sai thì bạn cần phải nhớ rằng: mục đích cuối cùng là giải quyết vấn đề chứ không phải bới lông tìm vết ra một người có thể nhận tội.

Bạn sẽ làm hình ảnh mình xấu đi nếu cố gắng tìm ra người mắc lỗi thực sự hơn là giải quyết vấn đề.

3. Đó có phải việc của tôi đâu

Yo-co-phYi-viYc-cYa-toi-Yau-compressedĐó có phải việc của tôi đâu

Khi một đồng nghiệp hỏi bạn điều gì, chắc chắn phải có lý do. Có thể, họ không biết và muốn nhờ bạn giúp đỡ, có thể là họ nghĩ chỉ bạn mới có năng lực để giải quyết vấn đề đó. Vì vậy, Là một nhân viên văn phòng thông minh thì trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng nên cố gắng thể hiện là người có tinh thần làm việc theo nhóm, và biết giải quyết vấn đề. Hơn thế nữa, bạn cũng tạo một hình ảnh tốt trong mắt các đồng nghiệp. Tương lai, ai mà biết được bạn có thể cần đến sự giúp đỡ của họ.

Khi được giao một công việc khác ngoài chuyên ngành của bạn, thay vì than vãn rằng "đó không phải là việc của tôi" và tìm mọi cách né tránh thì hãy cố gắng làm tròn việc được giao bạn nhé. Vì tính chất công việc trong môi trường hiện nay, một người sếp luôn muốn tận dụng hết tất cả các khả năng của một người nhân viên, bạn càng năng động và linh hoạt thì sẽ càng dễ chiếm được cảm tình của cấp trên nhiều hơn. Hãy cố gắng tránh nói những câu lãng tránh trách nhiệm như vậy nhé. Có rất nhiều người khi tuyển vào không làm được trọn vẹn đúng chuyên ngành của mình như lúc ứng tuyển, không chỉ riêng mình bạn.

4. Thật không công bằng

Cứ mãi phàn nàn về việc bạn thấy mình bị đối xử bất công ra sao cũng không thể làm tình hình trở nên khá khẩm, nếu không muốn nói là hoàn toàn có thể tệ hơn. Khi đề cập đến bất kì vấn đề dù xoay quanh công việc hàng ngày, hay vĩ mô hơn là tỷ lệ chênh lệch giàu nghèo trong cùng một quốc gia; hành động kêu ca sẽ chỉ làm bạn trở nên kém tự tin, ù lì dặm chân tại chỗ chỉ vì luôn mang tâm lý ganh tị, bực dọc.

5. Tôi sẽ cố gắng 

kinh-nghiem-van-phong_1_2Tôi sẽ cố gắng

Một vài người cho rằng đây là câu trả lời chấp nhận được. Tức là chúng ta đều sẽ cố làm tốt nhất có thể. Nhưng nó sẽ khiến cấp trên của bạn cảm thấy không chắc chắn. Vì khi giao việc, họ đã tin tưởng vào bạn rồi, rằng bạn sẽ hoàn thành trong thời gian nhất định.

Hãy thử tưởng tượng bạn hỏi: "Ông sẽ ký duyệt lương cho tôi vào ngày 15 chứ?", và sếp bạn trả lời "Tôi sẽ cố".

6. Tôi thật sự không thể tìm đâu ra thời gian

Bạn nghĩ bao nhiêu người sẽ tin vào lời biện hộ này? Đối với một công việc chưa được hoàn thành, dù thật sự bạn không có thời gian hay cũng có thể bạn đã quên bẵng đi mất, phương án trả lời tốt nhất chắc chắn không phải “đổ lỗi” tại hoàn cảnh! Khi được hỏi về công việc đã được giao, hãy đưa ra thời gian cụ thể bạn sẽ hoàn thành một cách khéo léo thay vì giải thích vòng vo về sự chậm trễ của bản thân.

Hi vọng qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ luôn biết ứng sử khéo léo trong mọi hoàn cảnh. Biết nói những gì và không nên nói những gì. Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là một môi trường rất phức tạp nên chúng tôi luôn tin rằng các bạn là luôn bình tĩnh, khôn khéo để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn luôn tự tin và thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm làm việc nhân viên văn phòng hãy liên hệ với chúng tôi qua:

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc trong công ty là một việc không dễ dàng gì? Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà bộ phận tuyển dụng chọn các cách thức tuyển dụng độc lập hoặc kết hợp cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Việc xác định cách tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tránh cho người xâm nhập vào công ty hay việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tính khách quan trong công việc.
Muốn làm một kế toán hàng tồn kho bạn phải biết cách quản lý thật tốt hàng tồn đọng trong kho,Bởi hàng tồn kho trong doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động chiếm một ích lợi lớn và có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh nếu sai sót điều này ảnh hưởng rất lớn đối với mọi hoạt động sản xuất trong kinh doanh của các doanh nghiệp.
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Khi bước vào cuộc phỏng vấn các nhà tuyển dụng hầu hết đều chuẩn bị rất kĩ lưỡng để có một cuộc phỏng vấn hiệu quả,đặc biệt với các nhà tuyển dụng mới chập chững vào nghề nên bỏ túi 6 bí quyết phỏng vấn sau để áp dụng thường xuyên cho một cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả.
Như chúng ta đã biết tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong gia dụng hằng ngày của chúng ta, Việc tủ lạnh không đông đá sẽ khiến ngăn mát của của tủ lạnh sẽ không làm lạnh bởi ngăn đá là nơi tạo ra hơi lạnh sau đó thổi xuống ngăn mát thông qua ống dẫn hơi lạnh Nếu ngăn đá không làm lạnh được thì thường sẽ dẫn theo ngăn mát cũng không đủ độ lạnh để bảo quản thực phẩm được điều đó sẽ làm cho thức ăn sẽ không được bảo quản tốt.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.431339 s