6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

Thứ bảy, 28/09/2019, 16:17 GMT+7
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

Trong môi trường công sở thì việc ứng xử, giao tiếp khéo léo là một việc đòi hỏi mọi nhân viên văn phòng nên rèn luyện, Cách giao tiếp, cách nói chuyện nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp, nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.

6-YiYu-dan-vYn-phong-khong-nen-no-nYi-cong-sY-compressed6 Điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở

Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ với các bạn nhân viên văn phòng 6 điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở để giúp các bạn luôn có một môi trường làm việc tốt nhất nhé

1.Tôi không thể

Khi bạn được sếp giao cho một công việc gì đó là một nhân viên văn phòng thông minh thì việc bạn nói với sếp là tôi biết rồi tôi sẽ hoàn thành nó một cách nhanh nhất sẽ luôn được sếp đánh giá cao hơn là câu “tôi không thể”.Cho dù trên thực tế bạn không biết đi nữa thì bạn có thể nhờ đồng nghiệp điều đó sẽ thể hiện cho sếp thấy rằng bạn là một người luôn cố gắng trong công việc cho dù năng lực bản thân không biết những việc đó thì bạn sẽ được cấp trên đánh giá tốt, còn nếu bạn cứ nói thẳng ra rằng bạn không biết gì về vấn đề ấy cả thì bạn sẽ bị đánh giá là nhút nhát, thiếu tự tin và không có ý chí cầu tiến. Do vậy bằng mọi giá hãy nói "tôi có thể" trong mọi việc và cố gắng làm việc đó thật tốt nhé.

2. Đó không phải lỗi của tôi

Khi công việc có sai sót, có thể đó không phải là lỗi do bạn mà của một đồng nghiệp khác. Nếu là một nhân viên văn phòng thông minh bạn sẽ không nói câu “ Đó không phải lỗi của tôi” để lẫn tránh đi trách nhiệm đó mà bạn cần phải tìm rõ nguyên nhân và cùng mọi người khắc phục sai sót đó bởi dù ai đúng ai sai thì bạn cần phải nhớ rằng: mục đích cuối cùng là giải quyết vấn đề chứ không phải bới lông tìm vết ra một người có thể nhận tội.

Bạn sẽ làm hình ảnh mình xấu đi nếu cố gắng tìm ra người mắc lỗi thực sự hơn là giải quyết vấn đề.

3. Đó có phải việc của tôi đâu

Yo-co-phYi-viYc-cYa-toi-Yau-compressedĐó có phải việc của tôi đâu

Khi một đồng nghiệp hỏi bạn điều gì, chắc chắn phải có lý do. Có thể, họ không biết và muốn nhờ bạn giúp đỡ, có thể là họ nghĩ chỉ bạn mới có năng lực để giải quyết vấn đề đó. Vì vậy, Là một nhân viên văn phòng thông minh thì trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng nên cố gắng thể hiện là người có tinh thần làm việc theo nhóm, và biết giải quyết vấn đề. Hơn thế nữa, bạn cũng tạo một hình ảnh tốt trong mắt các đồng nghiệp. Tương lai, ai mà biết được bạn có thể cần đến sự giúp đỡ của họ.

Khi được giao một công việc khác ngoài chuyên ngành của bạn, thay vì than vãn rằng "đó không phải là việc của tôi" và tìm mọi cách né tránh thì hãy cố gắng làm tròn việc được giao bạn nhé. Vì tính chất công việc trong môi trường hiện nay, một người sếp luôn muốn tận dụng hết tất cả các khả năng của một người nhân viên, bạn càng năng động và linh hoạt thì sẽ càng dễ chiếm được cảm tình của cấp trên nhiều hơn. Hãy cố gắng tránh nói những câu lãng tránh trách nhiệm như vậy nhé. Có rất nhiều người khi tuyển vào không làm được trọn vẹn đúng chuyên ngành của mình như lúc ứng tuyển, không chỉ riêng mình bạn.

4. Thật không công bằng

Cứ mãi phàn nàn về việc bạn thấy mình bị đối xử bất công ra sao cũng không thể làm tình hình trở nên khá khẩm, nếu không muốn nói là hoàn toàn có thể tệ hơn. Khi đề cập đến bất kì vấn đề dù xoay quanh công việc hàng ngày, hay vĩ mô hơn là tỷ lệ chênh lệch giàu nghèo trong cùng một quốc gia; hành động kêu ca sẽ chỉ làm bạn trở nên kém tự tin, ù lì dặm chân tại chỗ chỉ vì luôn mang tâm lý ganh tị, bực dọc.

5. Tôi sẽ cố gắng 

kinh-nghiem-van-phong_1_2Tôi sẽ cố gắng

Một vài người cho rằng đây là câu trả lời chấp nhận được. Tức là chúng ta đều sẽ cố làm tốt nhất có thể. Nhưng nó sẽ khiến cấp trên của bạn cảm thấy không chắc chắn. Vì khi giao việc, họ đã tin tưởng vào bạn rồi, rằng bạn sẽ hoàn thành trong thời gian nhất định.

Hãy thử tưởng tượng bạn hỏi: "Ông sẽ ký duyệt lương cho tôi vào ngày 15 chứ?", và sếp bạn trả lời "Tôi sẽ cố".

6. Tôi thật sự không thể tìm đâu ra thời gian

Bạn nghĩ bao nhiêu người sẽ tin vào lời biện hộ này? Đối với một công việc chưa được hoàn thành, dù thật sự bạn không có thời gian hay cũng có thể bạn đã quên bẵng đi mất, phương án trả lời tốt nhất chắc chắn không phải “đổ lỗi” tại hoàn cảnh! Khi được hỏi về công việc đã được giao, hãy đưa ra thời gian cụ thể bạn sẽ hoàn thành một cách khéo léo thay vì giải thích vòng vo về sự chậm trễ của bản thân.

Hi vọng qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ luôn biết ứng sử khéo léo trong mọi hoàn cảnh. Biết nói những gì và không nên nói những gì. Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là một môi trường rất phức tạp nên chúng tôi luôn tin rằng các bạn là luôn bình tĩnh, khôn khéo để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn luôn tự tin và thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm làm việc nhân viên văn phòng hãy liên hệ với chúng tôi qua:

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Qúa trình tuyển dụng chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho nghiệp vụ quản lí nhân sự của bạn cũng như cho công ty bạn.
Kinh nghiệm sắp xếp hồ sơ kế toán là một đề tài luôn được các bạn kế toán đi sâu tìm hiểu. Vì Sắp xếp hồ sơ kế toán sao cho hợp lý, thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm là điều mà không phải bạn kế toán viên nào cũng làm tốt.
Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kì quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Công việc của một người làm kế toán doanh nghiệp là phân tích, tính toán thu chi, thuế.. Đặc biệt, kế toán đóng vai trò quan trọng nhất định trong toàn thể bộ phận công ty, từ từng đơn vị nhỏ cho đến phạm vi lớn hơn trong việc quản lý kinh tế tài chính.
Phỏng vấn tuyển dụng bằng tiếng Anh đối với người chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm như sinh viên và người mới đi làm là chướng ngại lớn cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kỹ năng, kiến thức, đặc biệt là vốn tiếng Anh giao tiếp. 
Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết các quyết định tuyển dụng được đưa ra trong vòng 15 giây, do đó bạn phải có ý thức tránh mọi phán xét cho đến khi cuộc phỏng vấn hoàn thành ít nhất 50%.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
Là một nhân viên kế toán bạn cần biết các loại chứng từ kế toán để phân loại, sắp xếp các chứng từ kế toán một cách khoa học nhất góp phần hiệu quả cho công việc kế toán mình đang làm.
Một cuộc phỏng vấn thành công là tổng hợp của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Phỏng vấn là nghệ thuật giúp nhà tuyển dụng phát hiện ra ứng viên tiềm năng.
Viết một lá thư xin việc ấn tượng, chỉn chu có thể sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian, nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm tốt đối với các nhà tuyển dụng và giúp bạn tăng cơ hội được mời phỏng vấn và tỉ lệ thành công cao hơn.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
19/05/2018
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.