6 Cách tạo năng lượng tích cực hiệu quả cho một nhân viên văn phòng

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 01/08/2020, 09:07 GMT+7

Ngành nghề nào cũng vậy đều có áp lực công việc khác nhau, Cũng có lúc bạn thấy mình chán nản vì công việc quá nhiều, cũng có lúc bạn thấy mệt mỏi vì công việc không tiến triển tốt đẹp như bạn nghĩ và hàng ngàn lí do khiến bạn mất tập trung trong công việc. Đừng lo lắng bạn hãy hít thở thật sâu cảm nhận mọi khó khăn thử thách bằng năng lượng tích cực thì bạn sẽ thấy mọi việc diễn ra dễ dàng hơn. Qua bài viết sau đây working.vn sẽ chỉ ra cho các bạn 6 Cách tạo năng lượng tích cực hiệu quả cho một nhân viên văn phòng nhé

 

Cach-tYo-nYng-lYYng-tich-cYc-cho-nhan-vien-vYn-phong-compressed6 Cách tạo năng lượng tích cực hiệu quả cho một nhân viên văn phòng

1. Tạo môi trường làm việc luôn tích cực

Việc tạo ra môi trường làm việc tích cực là quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng. Bạn cảm thấy thế nào khi không gian làm việc của bạn, Bàn làm việc của bạn ngỗn ngang bề bộ với một đống giấy tờ. Bạn sẽ không biết bắt đầu làm việc từ đâu, và một trong những lí do khiến bạn chán nản không muốn làm việc là việc bạn không biết bày trí không gian làm việc của mình sao cho gọn gàng. Và ngay từ bây giờ bạn hãy học cách tạo cho mình một môi trường làm việc luôn tích cực như: cách bày trí, sắp xếp không gian làm việc, bàn làm việc của mình một cách gọn gàng, sạch đẹp, Điều này sẽ giúp bạn phấn chấn, tích cực và có nhiều cảm hứng để bắt đầu công việc hơn.

2. Đặt mục tiêu cho ngày mới

Nếu bạn đã đọc cuốn sách bán chạy nhất của Stephen Covey, “Seven habits of the highly effective people – 7 thói quen để thành đạt”, thì có lẽ bạn sẽ quen với điều này.

Không có gì mới mẻ, nhưng chỉ một lời nhắc nhở rằng bạn cần phải bắt đầu mỗi ngày với một mục tiêu rõ ràng thì mọi công việc đều sớm được hoàn thành. Nếu mỗi ngày thức dậy, bạn không chắc mình sẽ đi đâu, làm gì thì khó lòng mà sắp xếp công việc hiệu quả.

3. Suy nghĩ tích cực

 

suy-nghY-tich-cYc-compressedSuy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tiêu cực khiến bạn rơi vào trạng thái lo lắng, mệt mỏi và chán chường. Nó bủa vây lấy bạn, làm mất đi niềm vui và cũng không còn niềm tin vào cuộc sống nữa.

Vậy khi thấy mất hứng thú, hãy nhắc nhở bản thân nghĩ về những khía cạnh tích cực như: bạn đang có công việc tốt mà nhiều người ao ước, bạn được trả lương đều đặn và mức lương đủ cho bạn trang trải cuộc sống, môi trường làm việc thân thiện và đồng nghiệp quý mến nhau.…

Lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ bằng hình ảnh vui nhộn, hình ảnh gia đình,… để ở nơi dễ nhìn nhất trên bàn làm việc sẽ khiến tinh thần thư giãn mỗi khi nhìn thấy nó

Suy nghĩ tích cực luôn là liều thuốc mạnh nhất tác động trực tiếp đến mọi hành động của bạn!

4. Giúp đỡ đồng nghiệp

Năng lượng có khả năng chuyển hóa và truyền từ người này sang người khác, dù là xét về thuộc tính tự nhiên hay xã hội. Xắn tay áo và giúp đồng nghiệp từ những việc nhỏ nhặt trong khả năng cho phép, lòng biết ơn và coi trọng của đồng nghiệp sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để tiếp tục làm việc trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng, Môi trường đoàn kết cùng nhau xây dựng một tập thể lớn mạnh, và phát triển không ngừng

5. Giữ nụ cười trên môi

 

KY-nYng-giup-bYn-xin-viYc-YYt-hiYu-quY-nhanh-nhYt-compressedGiữ nụ cười trên môi

Một nghiên cứu chỉ ra rằng não bộ không có khả năng phân biệt giữa nụ cười "thật" khi bạn thấy vui và nụ cười "giả" khi bạn cười mà không có lý do. Trong cả hai trường hợp, não bộ đều tiết ra chất hoá học khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Điều này chứng minh sự quan trọng của nụ cười trong cuộc sống, đặc biệt là khi căng thẳng. Hãy học cách mỉm cười trong những hoàn cảnh khó khăn, bạn sẽ có thái độ tích cực hơn.

6. Tự tạo niềm vui

Công việc của nhân viên văn phòng thường mãi một công việc với những trình tự lập đi lập lại cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ rơi vào trạng thái nhàm chán.

Thử thay đổi một chút quy trình làm việc mỗi ngày miễn vẫn đảm bảo công việc đúng tiến độ. Hoặc đề xuất được tạm thời chuyển sang vị trí mới tại bộ phận khác của công ty cũng là cách tự tạo trải nghiệm mới.

Sau một ngày 8 tiếng làm việc cật lực, thay vì về nhà nằm ườn ra lướt web, xem tivi, hay lao đầu làm tiếp công việc còn dang dở ở công ty, sao bạn không rủ một vài người bạn thân thiết đi café, xem phim, dạo phố phường?

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi hy vọng sẽ giúp nhân viên văn phòng như bạn có thêm nhiều năng lượng tích cực để chào đón ngày mới và gặt hái được nhiều thành công trong công việc.Chúc các bạn luôn thành công rực rỡ với tinh thần thép đầy năng lượng tích cực không những trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng. Bởi môi trường làm việc của nhân viên văn phòng nếu có Sự thấu hiểu, phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong nhóm sẽ giúp thúc đẩy hiệu suất và chất lượng công việc
19/05/2018
Là một nhân viên văn phòng không ai lạ lẫm gì với những chuyện thị phi nơi công sở. Nếu bạn không đủ tỉnh táo và khôn ngoan để giải quyết thì bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi và trở nên mệt mỏi khó khăn, khiến tâm lý sợ sệt môi trường làm việc của bạn ngày một tăng và bạn sẽ không đứng vững ở vị trí công việc nào nếu bạn vẫn luôn ở trong tình trạng đó. Vì vậy muốn vượt qua được thị phi chốn công sở các bạn hãy học cách thích nghi và chiến thắng mọi hoàn cảnh môi trường nhé.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn. Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 5.131194 s