Nguyên tắc giao tiếp quan trọng cho nhân viên văn phòng

Thứ bảy, 10/08/2019, 15:46 GMT+7

Nguyên tắc giao tiếp quan trọng cho nhân viên văn phòng

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này. Vì thế working.vn gửi đến bạn những nguyên tắc giao tiếp quan trọng giúp bạn hoàn thiện khả năng giao tiếp của mình với đồng nghiệp, sếp, khách hàng trong doanh nghiệp.

 

Nguyen-tYc-giao-tiYp-quan-trYng-cho-nhan-vien-vYn-phong-compressedNguyên tắc giao tiếp quan trọng cho nhân viên văn phòng

1. Luôn tôn trọng đồng nghiệp

Ở môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì đồng nghiệp là những người mà bạn sẽ và thường xuyên tiếp xúc với họ, cùng nhau hợp tác thực hiện xây dựng các dự án của công ty. Vậy nên, bạn phải có kỹ năng ứng xử với đồng nghiệp thật tốt, bạn cần thiết lập những mối quan hệ với đồng nghiệp trên cơ sở xây dựng cũng như tôn trọng lẫn nhau. Tránh tình trạng xem mình giỏi hơn đồng nghiệp, vì như thế bạn sẽ khó tìm được tiếng nói chung với họ trong công việc. Và ngược lại, bạn cũng không nên quá tự ti về bản thân mình trong trình độ và chuyên môn so với đồng nghiệp, điều này làm bạn dễ chán nản và làm sa sút trong công việc. Hãy xem những người đồng nghiệp của bạn như những người sẽ đồng hành bạn, và cùng nhau chia sẻ công việc, cùng nhau tận hưởng thành công. Tham gia ngay khóa học kỹ năng mềm trong giao tiếp để cải thiện kỹ năng ngay.

2. Biết Lắng nghe

Trở thành một người biết lắng nghe chính là một trong những bước đầu tiên để có kỹ năng giao tiếp tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Không ai thích nói chuyện với người chỉ quan tâm đến bản thân họ mà không để ý xem đối phương cần gì. Nếu không phải người biết lắng nghe, bạn sẽ rất khó hiểu rõ công việc được phân công.

Dành thời gian để rèn luyện kỹ năng lắng nghe tích cực, hãy chú ý đến những gì người kia nói, đặt câu hỏi và nhắc lại những gì mình hiểu. Từ đó bạn mới nắm bắt được vấn đề và có những câu trả lời thích hợp.

3. Để ý đến âm lượng khi nói chuyện 

 

YY-y-YYn-am-lYYng-khi-noi-chuyYn-compressedĐể ý đến âm lượng khi nói chuyện

Hầu hết nhân viên văn phòng đều không chú ý đến giọng nói của mình, nhất là khi trò chuyện qua điện thoại. Bao nhiêu hỷ, nộ, ái, ố bạn tuôn ra trên điện thoại sẽ khiến đồng nghiệp nhăn mặt khó chịu. Do đó, lời khuyên cho bạn là hãy điều chỉnh cho giọng nói “đạt chuẩn” và nếu không chắc về giọng nói của mình, bạn nên tiếp chuyện điện thoại ở xa góc làm việc để bảo đảm sự riêng tư.

4. Sự thân thiện

Bằng giọng nói thân thiện, một câu hỏi quan tâm hoặc đơn giản là một nụ cười cũng khiến đối phương giao tiếp cởi mở và trung thực với bạn hơn. Hãy giữ sự thân thiện và lịch sử trong tất cả các cuộc trò chuyện trực tiếp và gián tiếp. Đây chính là kỹ năng giao tiếp cơ bản. Có thể kết thúc email bằng một câu chúc cá nhân như: “Hi vọng bạn sẽ có một ngày cuối tuần vui vẻ.” chắc chắn sẽ khiến nhân viên cảm thấy được chú ý hơn và được khích lệ rất nhiều

5. Hãy tự tin

Hãy tỏ ra tự tin, thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng ánh mắt hoặc biểu hiện khuôn mặt. Quan trọng là, dù bạn già hay trẻ, là người mới hay người cũ thì bạn cũng phải luôn ủng hộ những cái mà bạn biết là đúng đắn và tốt đẹp.

6. Hạn chế tán gẫu quá nhiều nơi công sở 

 

HYn-chY-_tan-gYu-qua-nhiYu-nYi-cong-sY-compressedHạn chế tán gẫu quá nhiều nơi công sở

Bạn chỉ nên đưa ra những tình huống trò chuyện khi cần thiết hoặc những lúc rảnh rỗi. Không quá lạm dụng chúng, đặc biệt việc tán gẫu quá nhiều sẽ làm một nhân viên văn phòng như bạn mất điểm trong mắt sếp và khiến cho đồng nghiệp ngán ngẩm. Đừng biến mình thành “bà tám” công sở trong khi bạn còn một núi công việc cần giải quyết.

7. Tạo sự tin tưởng khi trao đổi

Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn thường trao đổi cởi mở hơn và thẳng thắn hơn. Do vậy, cuộc hội thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên sẽ hiệu quả hơn.

Hi vọng rằng qua bài viết của chúng tôi các bạn nhân viên văn phòng sẽ ngày càng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp khéo léo trong môi trường làm việc của mình hơn. Chúc các bạn luôn thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết các quyết định tuyển dụng được đưa ra trong vòng 15 giây, do đó bạn phải có ý thức tránh mọi phán xét cho đến khi cuộc phỏng vấn hoàn thành ít nhất 50%.
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
Là một nhân viên kế toán bạn cần biết các loại chứng từ kế toán để phân loại, sắp xếp các chứng từ kế toán một cách khoa học nhất góp phần hiệu quả cho công việc kế toán mình đang làm.
Một cuộc phỏng vấn thành công là tổng hợp của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Phỏng vấn là nghệ thuật giúp nhà tuyển dụng phát hiện ra ứng viên tiềm năng.
Viết một lá thư xin việc ấn tượng, chỉn chu có thể sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian, nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm tốt đối với các nhà tuyển dụng và giúp bạn tăng cơ hội được mời phỏng vấn và tỉ lệ thành công cao hơn.
Việc tuyển dụng nhân sự là một mấu chốt quản trọng trong guồng quay của doanh nghiệp, doanh nghiệp có phát triển nhanh và bền vững cần phụ thuộc rất nhiều vào công việc tuyển dụng này.
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Tốt nghiệp với tầm bằng kế toán giỏi nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế bạn khó có thể tự tin làm tốt công việc của một kế toán thuế mà không có những sai sót, Bởi kế toán thuế là một trong những công việc đòi hỏi một kế toán viên phải có độ chính xác cao
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
19/05/2018
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.