Nguyên tắc giao tiếp quan trọng cho nhân viên văn phòng

Thứ bảy, 10/08/2019, 15:46 GMT+7

Nguyên tắc giao tiếp quan trọng cho nhân viên văn phòng

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này. Vì thế working.vn gửi đến bạn những nguyên tắc giao tiếp quan trọng giúp bạn hoàn thiện khả năng giao tiếp của mình với đồng nghiệp, sếp, khách hàng trong doanh nghiệp.

 

Nguyen-tYc-giao-tiYp-quan-trYng-cho-nhan-vien-vYn-phong-compressedNguyên tắc giao tiếp quan trọng cho nhân viên văn phòng

1. Luôn tôn trọng đồng nghiệp

Ở môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì đồng nghiệp là những người mà bạn sẽ và thường xuyên tiếp xúc với họ, cùng nhau hợp tác thực hiện xây dựng các dự án của công ty. Vậy nên, bạn phải có kỹ năng ứng xử với đồng nghiệp thật tốt, bạn cần thiết lập những mối quan hệ với đồng nghiệp trên cơ sở xây dựng cũng như tôn trọng lẫn nhau. Tránh tình trạng xem mình giỏi hơn đồng nghiệp, vì như thế bạn sẽ khó tìm được tiếng nói chung với họ trong công việc. Và ngược lại, bạn cũng không nên quá tự ti về bản thân mình trong trình độ và chuyên môn so với đồng nghiệp, điều này làm bạn dễ chán nản và làm sa sút trong công việc. Hãy xem những người đồng nghiệp của bạn như những người sẽ đồng hành bạn, và cùng nhau chia sẻ công việc, cùng nhau tận hưởng thành công. Tham gia ngay khóa học kỹ năng mềm trong giao tiếp để cải thiện kỹ năng ngay.

2. Biết Lắng nghe

Trở thành một người biết lắng nghe chính là một trong những bước đầu tiên để có kỹ năng giao tiếp tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Không ai thích nói chuyện với người chỉ quan tâm đến bản thân họ mà không để ý xem đối phương cần gì. Nếu không phải người biết lắng nghe, bạn sẽ rất khó hiểu rõ công việc được phân công.

Dành thời gian để rèn luyện kỹ năng lắng nghe tích cực, hãy chú ý đến những gì người kia nói, đặt câu hỏi và nhắc lại những gì mình hiểu. Từ đó bạn mới nắm bắt được vấn đề và có những câu trả lời thích hợp.

3. Để ý đến âm lượng khi nói chuyện 

 

YY-y-YYn-am-lYYng-khi-noi-chuyYn-compressedĐể ý đến âm lượng khi nói chuyện

Hầu hết nhân viên văn phòng đều không chú ý đến giọng nói của mình, nhất là khi trò chuyện qua điện thoại. Bao nhiêu hỷ, nộ, ái, ố bạn tuôn ra trên điện thoại sẽ khiến đồng nghiệp nhăn mặt khó chịu. Do đó, lời khuyên cho bạn là hãy điều chỉnh cho giọng nói “đạt chuẩn” và nếu không chắc về giọng nói của mình, bạn nên tiếp chuyện điện thoại ở xa góc làm việc để bảo đảm sự riêng tư.

4. Sự thân thiện

Bằng giọng nói thân thiện, một câu hỏi quan tâm hoặc đơn giản là một nụ cười cũng khiến đối phương giao tiếp cởi mở và trung thực với bạn hơn. Hãy giữ sự thân thiện và lịch sử trong tất cả các cuộc trò chuyện trực tiếp và gián tiếp. Đây chính là kỹ năng giao tiếp cơ bản. Có thể kết thúc email bằng một câu chúc cá nhân như: “Hi vọng bạn sẽ có một ngày cuối tuần vui vẻ.” chắc chắn sẽ khiến nhân viên cảm thấy được chú ý hơn và được khích lệ rất nhiều

5. Hãy tự tin

Hãy tỏ ra tự tin, thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng ánh mắt hoặc biểu hiện khuôn mặt. Quan trọng là, dù bạn già hay trẻ, là người mới hay người cũ thì bạn cũng phải luôn ủng hộ những cái mà bạn biết là đúng đắn và tốt đẹp.

6. Hạn chế tán gẫu quá nhiều nơi công sở 

 

HYn-chY-_tan-gYu-qua-nhiYu-nYi-cong-sY-compressedHạn chế tán gẫu quá nhiều nơi công sở

Bạn chỉ nên đưa ra những tình huống trò chuyện khi cần thiết hoặc những lúc rảnh rỗi. Không quá lạm dụng chúng, đặc biệt việc tán gẫu quá nhiều sẽ làm một nhân viên văn phòng như bạn mất điểm trong mắt sếp và khiến cho đồng nghiệp ngán ngẩm. Đừng biến mình thành “bà tám” công sở trong khi bạn còn một núi công việc cần giải quyết.

7. Tạo sự tin tưởng khi trao đổi

Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn thường trao đổi cởi mở hơn và thẳng thắn hơn. Do vậy, cuộc hội thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên sẽ hiệu quả hơn.

Hi vọng rằng qua bài viết của chúng tôi các bạn nhân viên văn phòng sẽ ngày càng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp khéo léo trong môi trường làm việc của mình hơn. Chúc các bạn luôn thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán. Việc đọc hiểu và phân tích kiểm tra báo cáo tài chính không chỉ giúp bạn quản lý công ty dễ dàng mà còn quản lý tài chính cá nhân chính xác và đặc biệt giúp bạn trở thành một nhân viên kế toán giỏi.
Dù bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì điều quyết định đó chính là trả lời xuất sắc các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh xin việc khi muốn làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Trong cuộc phỏng vấn xin việc, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất bởi nhiều ứng viên họ nghĩ phô trương bản thân sẽ ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Các doanh nghiệp, tổ chức phải luôn xác định liệu vị trí được điền khuyết có thể từ nguồn bên trong hay bên ngoài là phần việc đầu tiên trong việc hoạch định chiêu mộ cho một vị trí cụ thể.
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
Kế toán là một công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp, Công việc của một kế toán không quá phức tạp nhưng nhân viên kế toán đều phải có những yêu cầu và nguyên tắc cần phải thực hiện nếu không muốn thua kém các đồng nghiệp
Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Để buổi phỏng vấn thành công và hiệu quả, người phỏng vấn cần lên kế hoạch để tìm hiểu những thông tin cần thiết về ứng viên.
Trong quá trình xin việc làm, bất kỳ giai đoạn nào cũng cần những nguyên tắc nhất định giúp bạn dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
19/05/2018
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
19/05/2018
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
19/05/2018
Việc tạo ra môi trường làm việc tích cực là quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng.
19/05/2018
Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp không phải là một công việc dễ dàng, sự hiệu quả trong quá trình tuyển dụng, thu hút, đào tạo và phát triển đội ngũ cũng như sự khéo léo trong việc xây dựng tính đoàn kết trong doanh nghiệp.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.