Kỹ Năng Quản lý Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Hiệu Quả.

Thứ sáu, 16/08/2019, 14:58 GMT+7

Kỹ Năng Quản lý Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Hiệu Quả.

Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.

Hiện nay, chúng ta thường xuyên được nghe đến cụm từ nhân viên hành chính nhân sự, đúng không nào? Tuy nhiên, bạn đã nghe về nghề quản lý nhân viên hành chính nhân sựchưa? Và bạn có biết, để trở thành một quản lý nhân viên hành chính nhân sự giỏi thì cần những yếu tố nào không? Hãy tham khảo ngay các thông tin dưới đây nhé!

Mục Lục :

Kỹ Năng Quản lý Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Hiệu Quả.

A. Phải hiểu rõ quản lý nhân viên hành chính nhân sự là gì, gồm những việc gì?

B. Nắm được các kỹ năng mà người quản lý nhân sự cần có.

  1. Kỹ năng chuyên môn.

  2. Kỹ năng giao tiếp.

  3. Khả năng chịu được các áp lực.

  4. Khả năng giải quyết vấn đề và thương thuyết.

  5. Kỹ năng lắng nghe và làm việc nhóm.

  6. Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác.

C. Các yếu tố để trở thành quản lý nhân viên hành chính nhân sự giỏi.

  1. Xác định được mục tiêu của nhân viên.

  2. Thường xuyên trao đổi và giúp nhân viên hoàn thành công việc.

 

ky-nang-quan-ly-van-phong_3Quản lý nhân sự là người biết cách sắp xếp và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, hiệu quả.

A. Phải hiểu rõ quản lý nhân viên hành chính nhân sự là gì, gồm những việc gì?

- Quản lý nhân viên hành chính nhân sự là người sẽ biết khai thác nguồn nhân lực như mọi ngành nghề khác. Nhưng họ phải biết cách sử dụng nguồn nhân lực là những nhân viên hành chính nhân sự của một tổ chức, công ty thật hiệu quả và hợp lý. Bên cạnh đó còn phải đào tạo họ để họ có thể trở thành những nhà quản lý nhân viên hành chính nhân sự trong tương lai.

- Quản lý nhân sự là người biết cách sắp xếp và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, hiệu quả.

- Nguồn nhân lực lại là một yếu tố khá quan trọng trong bất kỳ hoạt động công việc nào đó. Chính vì vậy, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực ở mỗi đơn vị đều rất quan trọng.Nhân viên hành chính nhân sự lại còn quan trọng hơn hết. Họ sẽ ảnh hưởng đến quá trình cạnh tranh, phát triển của công ty, doanh nghiệp.

- Quản lý nhân viên hành chính nhân sự phải biết điều phối và khai thác hợp lý những điều này để giúp ích cho sự phát triển công ty. Họ phải biết cách tạo các điều kiện tối đa nhất để giúp người lao động phát huy các tiềm năng. Biết cách giảm được sự lãng phí nguồn nhân lực, tăng hiệu quả cho quá trình quản lý.

B. Nắm được các kỹ năng mà người quản lý nhân sự cần có.

- Kỹ năng là yếu tố “sống còn” trong bất kỳ ngành nghề nào, trong đó có nghề quản lý nhân viên hành chính nhân sự. Vậy những kỹ năng mà nghề này cần có là gì? Chúng ta thử liệt kê một vài kỹ năng xem sao nhé?

ky-nang-quan-ly-van-phong_5Bạn phải biết cách dự báo nguồn nhân sự, phác họa được chân dung các ứng viên tốt.

1. Kỹ năng chuyên môn.

- Đây hẳn là yếu tố quan trọng bậc nhất, nếu bạn muốn làm quản lý nhân sự. Bạn có năng lực thực sự thì sẽ không ngại bất kỳ điều kiện môi trường làm việc nào. Bạn phải biết cách dự báo nguồn nhân sự, phác họa được chân dung các ứng viên tốt. Phải sắp xếp được các cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao. Bạn phải đặt ra các câu hỏi phỏng vấn để nắm bắt được yêu cầu nhân sự qua ứng viên…

- Ngoài ra, bạn cũng buộc phải có các kỹ năng về nhân sự như chiến lược quản lý nhân sự. Bạn phải lên được các kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, tuyển dụng – đào tạo nhân sự… Cần phải có khả năng phân tích, tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực được hợp lý, lâu dài.

2. Kỹ năng giao tiếp.

- Quản lý được nhân viên hành chính nhân sự, bạn buộc phải có khả năng và kỹ năng giao tiếp tốt. Phải nhạy bén, khéo léo trong phong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty. Hiểu rõ tính cách – tính chất công việc của mỗi người để có thể sắp xếp hợp lý. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng đưa ra được những lời khuyên khi cần thiết.

- Bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, vì bạn chính là người dung hòa các mối quan hệ trong công ty.

Ngoài ra, kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp cũng khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết được các mâu thuẫn nội bộ. Giúp bạn trong quá trình thuyết phục sếp chấp nhận các kế hoạch do bạn đề ra.

3. Khả năng chịu được các áp lực.

- Đã là quản lý, thì bạn sẽ dễ gặp các trường hợp các áp lực. Nếu bạn không có kỹ năng điều chỉnh, giải quyết các áp lực thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ. Và nếu không giải quyết triệt để, áp lực công việc của bạn sẽ càng tăng lên.

 

ky-nang-quan-ly-van-phong_1Bạn phải chịu được áp lực công việc và biết cách giải quyết các áp lực đó.

4. Khả năng giải quyết vấn đề và thương thuyết.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp quản lý nhân sự dễ nhận ra được các vấn đề. Sau đó sẽ nhanh chóng tìm ra được hướng giải quyết phù hợp nhất để “xử lý” chúng. Kỹ năng thương thuyết sẽ giúp bạn thuyết phục các bên chấp thuận hình thức giải quyết bạn đề xuất.

- Kỹ năng thương thuyết sẽ giúp bạn vững hơn trong quá trình thương lượng mức lương cho nhân viên mới.

5. Kỹ năng lắng nghe và làm việc nhóm.

- Nghề quản lý nhân sự cũng buộc phải có kỹ năng lắng nghe. Bạn phải lắng nghe để hiểu được nhân viên, điều chỉnh kịp thời các rủi ro trong quá trình làm việc.

- Ngoài ra, quản lý nhân sự cũng phải có kỹ năng làm việc nhóm. Vì trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các bộ phận khác nhau trong công ty. Bạn phải hòa đồng, biết cách phối hợp với mọi người để công việc nhóm thuận lợi và thành công hơn.

6. Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác.

- Kỹ năng này sẽ giúp quản lý nhân sự rất nhiều trong quá trình phỏng vấn các ứng viên. Qua đó, bạn sẽ nhận biết và đánh giá chính xác tiềm năng của họ. Chính kỹ năng này sẽ giúp bạn nắm bắt và giữ chân được những nhân viên giỏi ở lại.

C. Các yếu tố để trở thành quản lý nhân viên hành chính nhân sự giỏi.

- Bạn muốn trở thành một quản lý nhân viên hành chính nhân sự? Làm sao để trở thành một quản lý giỏi? Bạn phải có rất nhiều kỹ năng cũng như phải thực sự nỗ lực để đạt được kết quả cao.

1. Xác định được mục tiêu của nhân viên.

- Bạn phải hiểu được nhân viên của mình cần gì? Thế mạnh của họ là gì? Từ đó, bạn sẽ giúp họ có được những định hướng tốt hơn. Khi xác định được mục tiêu, quá trình thực hiện và hoàn thành công việc của họ sẽ nhanh hơn. Họ sẽ hiểu được rằng, mục tiêu tập thể cũng là hướng đến cho mục tiêu cá nhân của họ.

- Hãy điều chỉnh lại mục tiêu kinh doanh của công ty và của nhân viên sao cho phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất. Điều đó, sẽ giúp cho nhân viên có được động lực và tinh thần hoàn thành công việc cao hơn.

ky-nang-quan-ly-van-phong_4Bạn thường xuyên trao đổi và động viên tinh thần làm việc của các nhân viên để họ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

2. Thường xuyên trao đổi và giúp nhân viên hoàn thành công việc.

- Việc này sẽ giúp cho bạn hiểu được tính cách và tính chất công việc của nhân viên một cách rõ ràng. Sau đó, dựa trên những mục tiêu phát triển chung của công ty đặt ra được những mục tiêu. Đề xuất với những mục tiêu cá nhân của nhân viên để có sự điều chỉnh và thống nhất hơn.

- Sau khi xác định và giúp nhân viên định hướng được mục tiêu công việc, bạn hãy giám sát họ. Việc giám sát này sẽ giúp bạn có thể hỗ trợ và giúp họ điều chỉnh công việc hợp lý. Hãy giúp nhân viên trang bị được những kỹ năng tốt nhất để họ phát triển, công ty phát triển. Điều đó chứng tỏ được bạn là một quản lý nhân sự giỏi, đầy tâm huyết.

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, bộ phận nhân sự luôn là người dung hòa mối quan hệ giữa các bên. Hy vọng những chia sẻ trên giúp cho các bạn có mong muốn dấn thân vào lĩnh vực này hiểu rõ hơn. Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được công việc tốt hơn và tỏa sáng hơn trong nghề!

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự, hãy thử đăng tin tuyển dụng trên trang working.vn - Hoặc tham khảo thông tin ứng viên tìm việc tại website uy tín này.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Tốt nghiệp với tầm bằng kế toán giỏi nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế bạn khó có thể tự tin làm tốt công việc của một kế toán thuế mà không có những sai sót, Bởi kế toán thuế là một trong những công việc đòi hỏi một kế toán viên phải có độ chính xác cao
Dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa, không khí của một buổi phỏng vấn vẫn có thể làm bạn lo lắng, nên việc ôn luyện lại sẽ rất hữu ích!
Hồ sơ xin việc đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xin việc làm của mỗi chúng ta.Vì nó là bước khởi đầu trong quá trình xin việc.
Muốn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải áp dụng một quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp.
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
Sắp xếp chứng từ kế toán là một việc làm rất quan trọng đối với một nhân viên kế toán.Bởi nếu có kinh nghiệm sắp xếp chứng từ kế toán một cách hợp lý nhất sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm hay kiểm tra khi cần dùng để chứng minh các nghiệp vụ kinh tế trong doanh nghiệp
Tuyển dụng được hiểu đơn giản là tìm đúng người xếp vào đúng việc. Khi tuyển dụng chuẩn, kết quả sẽ tạo ra được sự có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc, sự phát triển của công ty.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
19/05/2018
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
19/05/2018
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng nếu biết cách trang trí bàn làm việc hợp lý đẹp mắt sẽ giúp bạn luôn có tinh thần thoải mái và hiệu quả làm việc sẽ cao hơn
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.