Kỹ Năng Mềm Cho Dân Văn Phòng Làm Việc Hiệu Quả.

Thứ sáu, 12/04/2019, 07:29 GMT+7

Ai cũng nghĩ làm dân văn phòng “mưa không tới mặt, nắng không thấy đầu” với công việc nhà hạ. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Hàng ngày dân văn phòng phải đối mặt với hàng tá công việc cũng như vô vàng áp lực khác nhau. Và để không bị hạ gục bởi những khó khăn. Bạn hãy trang bị những kĩ năng mềm cần thiết.

 

ky-nang-mem-van-phong_3Sử Dụng Máy Vi Tính Thành Thạo.

1. Thành thục các kỹ năng trên máy tính.

 - Đã là một nhân viên văn phòng thì không thể nói khả năng tin học của tôi chưa thành thạo. Đừng nghỉ rằng bạn chiết biết sơ sơ như các thao tác đơn giản như: Mở, tắt, đánh máy thông thường mà để hoàn thành tốt công việc hành chính văn phòng bạn cần thành thạo trong cách làm việc với Word, Excel, Powerpoint,…

 - Thậm chí, bạn còn phải học cách sử dụng outlook, viết email và gửi email thật chuyên nghiệp vì đây là các công việc mỗi nhân viên văn phòng phải làm hàng ngày. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, để hoàn thành tốt mọi công việc mà cấp trên giao xuống bạn còn phải siêng học hỏi những phần mềm, công cụ hữu ích khác liên quan đến công việc.

2. Không ngừng sáng tạo.

 - Nếu bạn cho rằng một nhân viên văn phòng chỉ cần làm việc tàng tàng mà chẳng cần quá nhiều cố gắng và cũng chẳng cần học hỏi, sáng tạo thì có lẽ bạn đã thực sự sai lầm rồi đó.

 - Sáng tạo không chỉ giúp bạn làm việc tốt hơn mà còn tránh được những cách làm dập khuôn, máy mó. Và một điều chúng tôi chắc chắn rằng sáng tạo sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc, đặc biệt là được sếp đánh giá cao.

 - Nhiều nghiên cứu cho thấy sáng tạo chính là yếu tố then chốt để một nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc hành chính văn phòng và hơn thế nữa họ sẽ được “sếp” chú ý, đề bạt những công việc quan trọng, cao cấp hơn.

 

ky-nang-mem-van-phong_2Không Ngừng Sáng Tạo.

3. Kỹ năng làm việc nhóm.

 - Đây chính là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà dân công sở phải có. Chính vì thế, dân công sở cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

 - Đây là kỹ năng mềm mà bất cứ dân văn phòng nào cũng cần phải có

 - Công ty là một tập thể, để cho tập thể phát triển vững mạnh thì không thể thiếu sự đồng lòng của các nhân viên. Rất nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, nếu những thành viên trong công ty cùng chung sức, hợp tác làm việc thì hiệu quả công việc sẽ cao và tránh lãng phí thời gian. Muốn làm được điều đó bắt buộc chúng ta phải đoàn kết, học hỏi, tôn trọng lẫn nhau.

4. Kỹ năng quản lý thời gian.

 - Mỗi ngày đi làm, bạn đều sẽ phải đối mặt với một khối lượng công việc khổng lồ. Nếu quản lý thời gian không tốt, bạn sẽ bị “đè bẹp” trong đống công việc “khổng lồ”. Hậu quả sẽ dẫn đến stress, khả năng làm việc kém, không hứng thú với công việc nữa. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên xây dựng một thời gian biểu, một lịch trình cụ thể để có thể tránh những sai sót không đáng có và cũng giúp bạn quản lý, kiểm soát thời gian một cách tốt nhất. Nếu chúng ta thường xuyên “ép” mình vào khuôn khổ thì 8 tiếng nơi công sở sẽ không còn là nỗi ám ảnh với bạn nữa.

 

ky-nang-mem-van-phong_1Quản Lý Thời Gian Giúp Bạn Hoàn Thành Được Nhiều Công Việc Hơn.

5. Kỹ năng giao tiếp.

 - Kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp ích trong công việc mà còn trong đời sống hàng ngày

 - Kỹ năng mềm này không dạy bạn trở thành nhà hùng biện xuất sắc. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng như những cử chỉ, hành động giúp bạn có khả năng thuyết phục người đối diện. Vậy, yếu tố nào giúp cuộc giao tiếp trở nên thuyết phục? Đó chính là sự tự tin của bạn. Muốn giao tiếp giỏi, trước hết bạn cần biết lắng nghe, tôn trọng quan điểm của người khác sau đó trình bày quan điểm của mình một cách khéo léo, có tư duy logic. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải chuyên nghiệp như các diễn giả, đơn giản chỉ là bạn biết cách nói chuyện sao cho phù hợp trong mọi tình huống.

6. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

 - Khả năng thuyết phục, thương lượng và giải quyết mâu thuẫn là điều quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Khi có thể giải quyết các mâu thuẫn đồng nghĩa với việc bạn đang rèn luyện dần tố chất quản lý, giúp dung hòa các mối quan hệ với đồng nghiệp và với sếp. Điều này góp phần không nhỏ vào thành công sau này của bạn.

 - Để rèn luyện kỹ năng mềm bạn có thể tham gia vào các khóa học đào tạo ở một số trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Mong rằng với những kĩ năng mềm trên bạn sẽ giải quyết các công việc văn phòng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đây sẽ là bí quyết bỏ túi cực quý giá dành cho nhân viên văn phòng giải quyết vấn đề trong mọi tình huống. Chúc bạn thành công!

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Các cuộc phỏng vấn nhóm thường được thực hiện dựa vào khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên, giữ bình tĩnh và suy nghĩ nhanh trong khi vẫn mỉm cười.
Một bước quan trọng nếu muốn xin việc làm thành công là viết thư xin việc ấn tượng. Và việc hấp tấp vội vàng sẽ khiến bạn có những sai lầm khi viết vào đơn xin việc
Để thành công trong công việc của một nhân viên văn phòng thì ngoài kiến thức, kinh nghiệm, thì kỹ năng là một phần quan trọng nhất có thể giúp bạn thăng tiến nhanh và thành công nhất trong công việc
Hãy cùng tham khảo những cách giảm stress hữu hiệu dưới dây để thấy thật dễ dàng để đánh bay căng thẳng, mệt mỏi, tìm lại hứng thú và niềm vui trong công việc.
Ngày nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ thì lĩnh vực nhà hàng trở nên phổ biến và vô cùng phát triển. Vì thế kế toán nhà hàng cũng không lạ gì với mỗi chúng ta, Kế toán nhà hàng nghe qua tưởng chừng công việc rất đơn thuần nhưng nó lại không đơn giản như bạn nghĩ, nó cũng cần yêu cầu các bạn kế toán phải nắm rõ những kỹ năng cần thiết thì mới có thể đảm nhiệm công việc 1 cách tốt nhất
Một trong những chìa khóa quan trọng để tuyển dụng và giữ chân nhân viên chính là quá trình phỏng vấn. Bạn cần hiểu rõ từng khâu để luyện tập dần những kỹ năng cần thiết.
Khi mới bước đầu làm việc ở môi trường mới chắc hẳn không ai trong chúng ta là không khỏi bở ngỡ và thiếu tự tin về công việc mới đầu của mình.và đặc biệt hơn là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại càng thiếu tự tin hơn.
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ.
Kế toán là một ngành thường xuyên làm việc với các háo đơn chứng từ, công việc của một kế toán liên quan đến toán học là nhiều,Và việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều con số nếu không tỉ mỉ, cận thận thì việc xảy ra sai sót thì rất là dễ dàng
Giới thiệu bản thân là việc đơn giản nhất dù các bạn ứng viên muốn hay không thì đến 99% tất cả các cuộc phỏng vấn đây là việc đầu tiên mà các bạn ứng viên phải làm.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Để thành công trong công việc của một nhân viên văn phòng thì ngoài kiến thức, kinh nghiệm, thì kỹ năng là một phần quan trọng nhất có thể giúp bạn thăng tiến nhanh và thành công nhất trong công việc
19/05/2018
Hãy cùng tham khảo những cách giảm stress hữu hiệu dưới dây để thấy thật dễ dàng để đánh bay căng thẳng, mệt mỏi, tìm lại hứng thú và niềm vui trong công việc.
19/05/2018
Khi mới bước đầu làm việc ở môi trường mới chắc hẳn không ai trong chúng ta là không khỏi bở ngỡ và thiếu tự tin về công việc mới đầu của mình.và đặc biệt hơn là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại càng thiếu tự tin hơn.
19/05/2018
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ.
19/05/2018
Thuyết trình bằng Powerpoint là một kỹ năng mềm thiết yếu trong công việc của một nhân viên văn phòng, Nó giúp bạn chứng tỏ cho mọi người thấy bạn có khả năng diễn giải tốt thế nào
Xem nhiều
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Muốn hoàn thành tốt mọi công việc của một nhân viên văn phòng điều quan trọng cần bạn phải làm là luôn luôn nắm vững những kĩ năng cần thiết để luôn áp dụng tốt trong nghiệp vụ nghề nghiệp của mình

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.