Kỹ Năng Mềm Cho Dân Văn Phòng Làm Việc Hiệu Quả.

Thứ sáu, 12/04/2019, 07:29 GMT+7

Ai cũng nghĩ làm dân văn phòng “mưa không tới mặt, nắng không thấy đầu” với công việc nhà hạ. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Hàng ngày dân văn phòng phải đối mặt với hàng tá công việc cũng như vô vàng áp lực khác nhau. Và để không bị hạ gục bởi những khó khăn. Bạn hãy trang bị những kĩ năng mềm cần thiết.

 

ky-nang-mem-van-phong_3Sử Dụng Máy Vi Tính Thành Thạo.

1. Thành thục các kỹ năng trên máy tính.

 - Đã là một nhân viên văn phòng thì không thể nói khả năng tin học của tôi chưa thành thạo. Đừng nghỉ rằng bạn chiết biết sơ sơ như các thao tác đơn giản như: Mở, tắt, đánh máy thông thường mà để hoàn thành tốt công việc hành chính văn phòng bạn cần thành thạo trong cách làm việc với Word, Excel, Powerpoint,…

 - Thậm chí, bạn còn phải học cách sử dụng outlook, viết email và gửi email thật chuyên nghiệp vì đây là các công việc mỗi nhân viên văn phòng phải làm hàng ngày. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, để hoàn thành tốt mọi công việc mà cấp trên giao xuống bạn còn phải siêng học hỏi những phần mềm, công cụ hữu ích khác liên quan đến công việc.

2. Không ngừng sáng tạo.

 - Nếu bạn cho rằng một nhân viên văn phòng chỉ cần làm việc tàng tàng mà chẳng cần quá nhiều cố gắng và cũng chẳng cần học hỏi, sáng tạo thì có lẽ bạn đã thực sự sai lầm rồi đó.

 - Sáng tạo không chỉ giúp bạn làm việc tốt hơn mà còn tránh được những cách làm dập khuôn, máy mó. Và một điều chúng tôi chắc chắn rằng sáng tạo sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc, đặc biệt là được sếp đánh giá cao.

 - Nhiều nghiên cứu cho thấy sáng tạo chính là yếu tố then chốt để một nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc hành chính văn phòng và hơn thế nữa họ sẽ được “sếp” chú ý, đề bạt những công việc quan trọng, cao cấp hơn.

 

ky-nang-mem-van-phong_2Không Ngừng Sáng Tạo.

3. Kỹ năng làm việc nhóm.

 - Đây chính là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà dân công sở phải có. Chính vì thế, dân công sở cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

 - Đây là kỹ năng mềm mà bất cứ dân văn phòng nào cũng cần phải có

 - Công ty là một tập thể, để cho tập thể phát triển vững mạnh thì không thể thiếu sự đồng lòng của các nhân viên. Rất nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, nếu những thành viên trong công ty cùng chung sức, hợp tác làm việc thì hiệu quả công việc sẽ cao và tránh lãng phí thời gian. Muốn làm được điều đó bắt buộc chúng ta phải đoàn kết, học hỏi, tôn trọng lẫn nhau.

4. Kỹ năng quản lý thời gian.

 - Mỗi ngày đi làm, bạn đều sẽ phải đối mặt với một khối lượng công việc khổng lồ. Nếu quản lý thời gian không tốt, bạn sẽ bị “đè bẹp” trong đống công việc “khổng lồ”. Hậu quả sẽ dẫn đến stress, khả năng làm việc kém, không hứng thú với công việc nữa. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên xây dựng một thời gian biểu, một lịch trình cụ thể để có thể tránh những sai sót không đáng có và cũng giúp bạn quản lý, kiểm soát thời gian một cách tốt nhất. Nếu chúng ta thường xuyên “ép” mình vào khuôn khổ thì 8 tiếng nơi công sở sẽ không còn là nỗi ám ảnh với bạn nữa.

 

ky-nang-mem-van-phong_1Quản Lý Thời Gian Giúp Bạn Hoàn Thành Được Nhiều Công Việc Hơn.

5. Kỹ năng giao tiếp.

 - Kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp ích trong công việc mà còn trong đời sống hàng ngày

 - Kỹ năng mềm này không dạy bạn trở thành nhà hùng biện xuất sắc. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng như những cử chỉ, hành động giúp bạn có khả năng thuyết phục người đối diện. Vậy, yếu tố nào giúp cuộc giao tiếp trở nên thuyết phục? Đó chính là sự tự tin của bạn. Muốn giao tiếp giỏi, trước hết bạn cần biết lắng nghe, tôn trọng quan điểm của người khác sau đó trình bày quan điểm của mình một cách khéo léo, có tư duy logic. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải chuyên nghiệp như các diễn giả, đơn giản chỉ là bạn biết cách nói chuyện sao cho phù hợp trong mọi tình huống.

6. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

 - Khả năng thuyết phục, thương lượng và giải quyết mâu thuẫn là điều quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Khi có thể giải quyết các mâu thuẫn đồng nghĩa với việc bạn đang rèn luyện dần tố chất quản lý, giúp dung hòa các mối quan hệ với đồng nghiệp và với sếp. Điều này góp phần không nhỏ vào thành công sau này của bạn.

 - Để rèn luyện kỹ năng mềm bạn có thể tham gia vào các khóa học đào tạo ở một số trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Mong rằng với những kĩ năng mềm trên bạn sẽ giải quyết các công việc văn phòng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đây sẽ là bí quyết bỏ túi cực quý giá dành cho nhân viên văn phòng giải quyết vấn đề trong mọi tình huống. Chúc bạn thành công!

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Dù bạn làm việc có kế hoạch hay không thì sẽ luôn có những công việc chen ngang. Nhưng hơn hết bạn vẫn cần một bản kế hoạch linh hoạt để có thể sắp xếp thời gian hợp lý.
Như chúng ta đã biết đã là một nhân viên kế toán thì ngoài những kiến thức mình học,rồi những kinh nghiệm thực tế thì việc nắm vững kĩ năng nghề nghiệp là một việc rất quan trọng và đòi rất nhiều kỹ năng
Sinh viên mới ra trường việc chuẩn bị và trang bị những kỹ năng và kinh nghiệm phỏng vấn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và ghi điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng.
Với công nghệ hiện đại như bây giờ việc sử dụng internet càng nhiều thì xu hướng nhận hồ sơ xin việc qua email ngày càng nhiều hơn
Nếu như ứng viên được đánh giá mức năng lực bình thường hay nổi trội thông qua CV và cách ứng biến trong buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng cũng được chấm thang điểm chuyên nghiệp dựa trên các kỹ năng mà họ sở hữu.
Email là một công cụ được sử dụng dùng làm phương tiện liên lạc hữu dụng nhất trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Các nhân viên văn phòng thường gửi đi rất nhiều email để trao đổi công việc như trao đổi thông tin, báo cáo, điều hành và hàng tỷ tỷ các công việc việc khác... Do đó, việc sử dụng email một cách hữu hiệu là kỹ năng phải có đối với tất cả các nhân viên văn phòng thời hiện đại.
Dù là trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công việc đều có một danh sách các vấn đề cần giải quyết,để làm tốt được một công việc của một kế toán thì việc nắm được những kỹ năng để giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng rất cần thiết
Trong các cuộc phỏng vấn bạn phải chuẩn bị tâm thế cho cuộc phỏng vấn sắp tới với hàng loạt các câu hỏi mang tính chất bất ngờ. Bằng cách trả lời thông minh, ấn tượng sẽ khiến bạn nổi bật hơn hẳn so với các ứng viên khác.
Đàm phán là một kỹ năng rất cần thiết cho người xin việc. Một người muốn xin việc thành công thì phải cần rèn luyện kỹ năng đàm phán thật tốt để có thể thuyết phục và vượt qua ải của những nhà tuyển dụng khó tính
Thị trường lao động hiện nay đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp. Người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều hơn, phù hợp hơn còn người sử dụng lao động thì có nhu cầu tìm được nhân viên có năng lực, trình độ cao.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Dù bạn làm việc có kế hoạch hay không thì sẽ luôn có những công việc chen ngang. Nhưng hơn hết bạn vẫn cần một bản kế hoạch linh hoạt để có thể sắp xếp thời gian hợp lý.
19/05/2018
Email là một công cụ được sử dụng dùng làm phương tiện liên lạc hữu dụng nhất trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Các nhân viên văn phòng thường gửi đi rất nhiều email để trao đổi công việc như trao đổi thông tin, báo cáo, điều hành và hàng tỷ tỷ các công việc việc khác... Do đó, việc sử dụng email một cách hữu hiệu là kỹ năng phải có đối với tất cả các nhân viên văn phòng thời hiện đại.
19/05/2018
Dù là trong bất cứ công tác nghiệp vụ nào thì việc nắm được tất cả kỹ năng là một điều rất quan trọng.Và đối với nhân viên văn phòng việc nắm được các kỹ năng lại là điều quan trọng hơn bao giờ hết, trong đó có kỹ năng làm việc độc lập 
19/05/2018
Làm nhân viên văn phòng ai cũng nghĩ là cần phải có bằng cấp, phải có trình độ học vấn cao Nhưng hiện nay công việc văn phòng những người không có trình độ học vấn cao cung có thể làm được.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng việc xảy ra mẫu thuẫn là không thể tránh khỏi. Nhưng nếu biết cách giải quyết xung đột có thể trở thành động lực mang tính đột phá cho sự phát triển doanh nghiệp.
Xem nhiều
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà nhân viên văn phòng cần phải có
Muốn hoàn thành tốt mọi công việc của một nhân viên văn phòng điều quan trọng cần bạn phải làm là luôn luôn nắm vững những kĩ năng cần thiết để luôn áp dụng tốt trong nghiệp vụ nghề nghiệp của mình
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.