Kỹ năng giải quyết vấn đề cho nhân viên kế toán

Thứ năm, 11/04/2019, 08:59 GMT+7

Kỹ năng giải quyết vấn đề cho nhân viên kế toán

Dù là trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công việc đều có một danh sách các vấn đề cần giải quyết,để làm tốt được một công việc của một kế toán thì việc nắm được những kỹ năng để giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng rất cần thiết.Dưới đây là những kỹ năng giải quyết vấn đề cho nhân viên kế toánworking.vn muốn gửi tới các bạn

 

kY_-nYng-giYi-quyYt-vYn-YY-cho-nhan-vien-kY-toan-compressedKỹ năng giải quyết vấn đề cho nhân viên kế toán

1.Tìm hiểu về tình huống vấn đề

Trong nghiệp vụ kế toán việc xảy ra vấn đề là việc thường xuyên xảy ra bởi nhân viên kế toán công việc luôn liên quan đến tài chính vì thế việc đầu tiền khi xả ra vấn đề chúng ta cần tìm hiểu tình huống vấn đề đang xảy ra

- Hãy tìm hiểu những nghiên cứu giải thích tại sao có những quyết định và những giải pháp không thành công.

- Tự nhìn nhận giá trị của việc giải quyết các vấn đề hiện tại bằng việc tập trung vào mục đích thực sự mà tình huống muốn hướng đến.

- Xác định các bên liên quan và quan điểm của họ trong tình huống

- Xác định các công cụ thực hành/các phương pháp và tập trung vào nguyên nhân xảy ra các tình huống thực tế và mối liên hệ hiệu quả của một quyết định hoặc một vấn đề.

2.Phân tích các tình huống vấn đề

Phân tích vấn đề là một bước cần thiết giúp nhân viên kế toán có thể nhanh chóng sớm quyết định được phương án nào mới là tốt nhất. Bạn nên đưa ra các câu hỏi để làm sáng tỏ các kết luận và đánh giá sự tương thích giữa vấn đề và các phương án.

3. Xem xét vấn đề từ mọi góc độ

 

phan-tich-cac-tinh-huYng-vYn-YYXem xét vấn đề từ mọi góc độ

Đừng chỉ dựa vào 1 quan điểm, định nghĩa để xác định vấn đề. Càng nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau, bạn càng mở rộng cơ hội tìm ra được giải pháp tốt nhất. 

4. Đơn giản hóa vấn đề

Phức tạp hóa vấn đề sẽ chỉ khiến bạn rơi vào các tình huống khó khăn hơn, đặc biệt là khi bạn ca thán rằng chỉ có mình mới gặp những tình huống trớ trêu như vậy và mãi loay hoay với những suy nghĩ hỗn độn.

Vì vậy, việc cần làm là bạn nên học cách cố gắng đơn giản hóa tất cả các sự vật và sự việc xung quanh. Luôn bình tĩnh nhìn vào toàn cảnh của vấn đề, hạn chế đào sâu vào các chi tiết vụn vặt nếu không cần thiết để tìm ra những giải pháp thực sự hiệu quả. Hãy hành động nếu điều đó có ích và không làm tổn thương bạn.

5. Thực thi giải pháp:

Khi bạn tin rằng mình đã hiểu được vấn đề và biết cách giải quyết nó, bạn có thể bắt tay vào hành động. Để đảm bảo các giải pháp được thực thi hiệu quả, nhà quản lý cần phải xác định ai là người có liên quan, ai là người chịu trách nhiệm chính trong việc thực thi giải pháp, thời gian để thực hiện là bao lâu, những nguồn lực sẵn có khác.

6. Đánh giá hiệu quả của giải pháp

 

NhYn-YYnh-lYi-vYn-YY-compressedThực thi giải pháp

Đây là bước cuối cùng trong quá trình giải quyết vấn đề và mục đích của nó là để chắc chắn vấn đề đã được giải quyết cũng như xây dựng kinh nghiệm cho những vấn đề tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng người giỏi giải quyết vấn đề là người luôn được coi trọng và đánh giá cao trong bất cứ lĩnh vực đặc biệt là trong nghiệp vụ của một kế toán, Và đôi khi, thành công được định nghĩa là "có khả năng giải quyết vấn đề". Do đó, bạn hãy cố gắng tích lũy và thành thục kỹ năng giải quyết vấn đề để trở thành một kế toán luôn thành công nhé.

Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành và dõi theo cùng chúng tôi.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua:

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Dù bạn làm việc có kế hoạch hay không thì sẽ luôn có những công việc chen ngang. Nhưng hơn hết bạn vẫn cần một bản kế hoạch linh hoạt để có thể sắp xếp thời gian hợp lý.
Như chúng ta đã biết đã là một nhân viên kế toán thì ngoài những kiến thức mình học,rồi những kinh nghiệm thực tế thì việc nắm vững kĩ năng nghề nghiệp là một việc rất quan trọng và đòi rất nhiều kỹ năng
Sinh viên mới ra trường việc chuẩn bị và trang bị những kỹ năng và kinh nghiệm phỏng vấn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và ghi điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng.
Với công nghệ hiện đại như bây giờ việc sử dụng internet càng nhiều thì xu hướng nhận hồ sơ xin việc qua email ngày càng nhiều hơn
Nếu như ứng viên được đánh giá mức năng lực bình thường hay nổi trội thông qua CV và cách ứng biến trong buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng cũng được chấm thang điểm chuyên nghiệp dựa trên các kỹ năng mà họ sở hữu.
Email là một công cụ được sử dụng dùng làm phương tiện liên lạc hữu dụng nhất trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Các nhân viên văn phòng thường gửi đi rất nhiều email để trao đổi công việc như trao đổi thông tin, báo cáo, điều hành và hàng tỷ tỷ các công việc việc khác... Do đó, việc sử dụng email một cách hữu hiệu là kỹ năng phải có đối với tất cả các nhân viên văn phòng thời hiện đại.
Hàng ngày dân văn phòng phải đối mặt với hàng tá công việc cũng như vô vàng áp lực khác nhau. Và để không bị hạ gục bởi những khó khăn. Bạn hãy trang bị những kĩ năng mềm cần thiết.
Trong các cuộc phỏng vấn bạn phải chuẩn bị tâm thế cho cuộc phỏng vấn sắp tới với hàng loạt các câu hỏi mang tính chất bất ngờ. Bằng cách trả lời thông minh, ấn tượng sẽ khiến bạn nổi bật hơn hẳn so với các ứng viên khác.
Đàm phán là một kỹ năng rất cần thiết cho người xin việc. Một người muốn xin việc thành công thì phải cần rèn luyện kỹ năng đàm phán thật tốt để có thể thuyết phục và vượt qua ải của những nhà tuyển dụng khó tính
Thị trường lao động hiện nay đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp. Người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều hơn, phù hợp hơn còn người sử dụng lao động thì có nhu cầu tìm được nhân viên có năng lực, trình độ cao.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Như chúng ta đã biết đã là một nhân viên kế toán thì ngoài những kiến thức mình học,rồi những kinh nghiệm thực tế thì việc nắm vững kĩ năng nghề nghiệp là một việc rất quan trọng và đòi rất nhiều kỹ năng
19/05/2018
Kỹ năng phân tích là một trong những kỹ năng rất cần thiết trong công việc của một nhân viên kế toán
19/05/2018
Kỹ năng lập chứng từ kế toán là những thứ cơ bản của một người kế toán cần phải biết, nhưng những thứ cơ bản này thường lại hay bị bỏ quên nên không phải người làm kế toán nào cũng biết về chúng.
19/05/2018
Công việc của một kế toán là các bạn phải biết kiểm tra,nhập liệu với rất nhiều giấy tờ cụ thể là các hóa đơn, các chứng từ.
19/05/2018
Kế toán bán hàng là công việc liên quan đến những nghiệp vụ kinh tế phát sinh về bán hàng hóa – dịch vụ
Xem nhiều
Với mong muốn chia sẻ những tài liệu về chuyên ngành kế toán working.vn gửi tới các bạn chuyên ngành kế toán thuế 5 kĩ năng bắt buộc một kế toán thuế phải biết
Kế toán trưởng là người giữ chủ chốt trong Doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn. Vì vậy ngoài kiến thức về kế toán, bạn phải trang bị cho mình: Vững về luật, rèn luyện kĩ năng, các mỗi quan hệ.
Ngành kế toán luôn nằm trong nhóm ngành được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất,kế toán là một vị trí không thể thiếu trong bất kì công ty nào. Khi ra trường ai cũng rất muốn mình trở thành một kế toán giỏi.
Bất cứ bạn sinh viên ngành kế toán nào khi mới ra trường đều cũng gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm việc làm. Vậy để có thể thành công bạn cần một số kỹ năng nho nhỏ để bạn xin được việc kế toán dễ dàng.
Kế toán quản trị là sự kết hợp giữa các phần hành kế toán và hoạt động quản trị, giúp cho doanh nghiệp đưa ra các quyết định ngắn hạn và dài hạn nhằm đạt mục tiêu chung của doanh nghiệp.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.