Kỹ Năng Cơ Bản Làm Nên Một Nhà Tuyển Dụng Giỏi.

Thứ hai, 11/03/2019, 08:31 GMT+7

Công việc của người làm tuyển dụng không hề dễ dàng. Họ làm việc trong một môi trường đầy áp lực với khách hàng và ứng viên. Họ phải tìm hiểu và xây dựng nên những tiêu chuẩn để có thể nắm bắt, định lượng nhu cầu của hai bên sao cho kết hợp được đúng người với đúng vị trí. Có những thời điểm, thời gian 8 tiếng trong ngày chỉ đủ để tổ chức và tham gia các buổi phỏng vấn, còn tìm kiếm, trò chuyện, thuyết phục ứng viên là câu chuyện tăng ca, làm thêm giờ thậm chỉ là cả nửa đêm.

Vậy làm thể nào để nhà tuyển dụng có thể hoàn thành tốt các công việc trên? Những điều gì làm nên một nhà tuyển dụng giỏi?

A. YẾU TỐ CƠ BẢN ĐỂ LÀM NÊN 1 NHÀ TUYỂN DỤNG GIỎI.

Ky-nang-tuyen-dung-gioi_2Có tố chất của mọi nghề.


1. Có tố chất của mọi nghề.

 - Carol Schultz ERE đã từng nói “Những nhà tuyển dụng thành công nhất là người có trong mình một phần nhân viên bán hàng, người tư vấn nghề nghiệp, nhà cố vấn, người phân tích, nhà khảo cổ và bác sĩ tâm lý”.

 - vbNói cách khác, họ làm đủ mọi thứ, dành hết thời gian cần thiết để khám phá ra mong muốn, nhu cầu và mối quan tâm của cả ứng viên lẫn khách hàng. Kết quả là sau mỗi vị trí tuyển được là một quá trình trải nghiệm và học hỏi giúp nhà tuyển dụng không những hiểu rất rõ về các vị trí công việc, sản phẩm, dịch vụ trong công ty mà còn nắm bắt được thông tin thị trường về lĩnh vực đó.

2. Đón trước xu hướng.

 - Số lượng ứng viên tìm kiếm việc làm bằng thiết bị di động đăng tăng lên từng ngày, và có một trang web được tối ưu hóa cho điện thoại di động là một yêu cầu buộc phải có trong thế giới di động ngày nay, nhưng hiện chỉ có khoảng một nửa số các công ty nhân sự quan tâm. Các nhà tuyển dụng thành công nhận ra rằng, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhằm giúp ứng viên thông qua thiết bị di động tìm thấy cơ hội của họ là đã thành công một phần trong việc tạo nên trải nghiệm cho ứng viên.

3. Khả năng giao tiếp hiệu quả.

 - Khả năng giao tiếp hiệu quả bao gồm cả giao tiếp trực tiếp (đối thoại, phỏng vấn) và gián tiếp (email, điện thoại, chat). Thử thách lớn nhất trong vấn đề giao tiếp là làm sao có thể trao đổi được cùng ngôn ngữ với từng nhóm ứng viên. Giao tiếp với anh làm Kỹ thuật phải khác với chị làm Marketing, giao tiếp với một bạn mới ra trường phải thật khác với một anh Giám đốc chuyên môn. Để có được kỹ năng này đòi hỏi nhà tuyển dụng phải thực hành thường xuyên với nhiều người thuộc nhiều nhóm ngành nghề khác nhau. Đồng thời cũng cần hiểu rõ tính chất công việc, các thuật ngữ chuyên môn của từng ngành nghề.

4. Khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ.

 - Theo một số thông kê thì nguồn tuyển dụng hiệu quả nhất hiện tại là nguồn giới thiệu từ các mối quan hệ (bạn bè, đồng nghiệp hiện tại, đồng nghiệp cũ và bạn học…). Chính vì vậy bạn càng có nhiều mối quan hệ thì khả năng bạn tìm được nhân tài càng nhanh.

5. Chịu áp lực tốt.

 - Người làm tuyển dụng sẽ phải chịu áp lực ít nhất từ 3 phía: Bộ phận có nhu cầu tuyển dụng, Cấp trên trực tiếp của bạn và Ứng viên. Bạn phải thường xuyên giao tiếp, ứng xử khéo léo để “được lòng” cả 3 bên là câu chuyện không hề đơn giản. Bộ phận có ngân sách hạn hẹp nhưng đòi người thật giỏi, Ứng viên thì lúc nào cũng muốn tăng lương ít nhất 20% khi nhảy việc còn sếp thì KPI, deadline,…

6. Luôn học hỏi để phát triển bản thân.

 - Nhà tuyển dụng thành công luôn nổi bật bởi họ không chỉ sắp xếp, bố trí việc làm mà họ còn tạo ra những phép màu. “Hãy tìm ra những thời điểm trong quá trình làm việc mà bạn có thể thêm vào đó những bất ngờ tích cực hoặc vài điều đáng chú ý”, Gregg gợi ý. “Thỉnh thoảng hãy khiến cho khách hàng phải hoàn toàn ngạc nhiên về mình, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển tốt hơn nữa.”

Các nhà tuyển dụng giỏi thường tìm thấy được những ứng viên tìm năng trong hàng trăm người ứng tuyển. Để hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc họ cần trang bị cho mình những bí quyết nhất định.

Ky-nang-tuyen-dung-gioi_4Giao tiếp thoải mái vui vẻ để khai thác từ các ứng viên.

B. NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ.

1. Lọc kỹ hồ sơ trước khi phỏng vấn.

 - Nhà tuyển dụng có thể nhận hàng trăm bộ hồ sơ từ những ứng viên cho cùng một vị trí đăng tuyển. Tuy nhiên, không phải ai cũng đáp ứng đủ những điều kiện mà công việc yêu cầu. Là một nhà tuyển dụng, bạn nên biết sàng lọc hồ sơ để tìm kiếm những ứng viên nổi bật nhất. Điều này, sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những người không phù hợp đồng thời tiết kiệm được thời gian phỏng vấn cho hai bên.

2. Giao tiếp, ứng xử thông minh.

 - Trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ gặp nhiều ứng viên với những kinh nghiệm làm việc khác nhau. Là một nhà tuyển dụng giỏi, bạn nên biết tạo cho đối phương sự tự tin, thoải mái để bạn có thể khai thác hết được những câu trả lời thỏa đáng từ họ.

 - Ngoài ra, sẽ có những tình huống phát sinh trong lúc phỏng vấn. Vì thế, bạn nên có những cách ứng xử thông minh để luôn giữ được bầu không khí thân thiện, vui vẻ. Với những ứng viên bạn thấy không phù hợp, thay vì từ chối thẳng thừng, bạn hãy khéo léo cho họ thấy rằng khả năng của họ phù hợp với một môi trường khác.

3. Biết cách khai thác được thế mạnh của ứng viên.

 - Để trở thành một nhà tuyển dụng giỏi bạn cần phải biết cách khai thác được thế mạnh của các ứng viên thông qua các câu hỏi phỏng vấn thông minh hoặc dựa vào kinh nghiệm, trình độ, sở thích, kỹ năng của họ. Sau khi biết được ưu điểm của họ, bạn sẽ kết hợp đúng người vào đúng vị trí mà bạn đang cần.

4. Có trách nhiệm với nhân viên mà mình tuyển dụng.

 - Là một nhà tuyển dụng giỏi, bạn hãy quan tâm và có trách nhiệm với những ứng viên của mình. Theo đó, kết thúc buổi phỏng vấn, bạn nên đưa ra đánh giá tổng quan để họ biết được điểm mạnh, điểm yếu cũng như khả năng đáp ứng cho công việc đến đâu. Nếu hài lòng với ứng viên nào, nhà tuyển dụng có thể cho biết đây là một trong số ít người cuối cùng đang được cân nhắc để họ thấy được sự phù hợp của mình cho vị trí ứng tuyển. Còn với những cá nhân chưa sẵn sàng chuyển việc, nhà tuyển dụng cần kiên nhẫn thuyết phục ứng viên của mình.

Trên đây là bí quyết để trờ thành nhà tuyển dụng giỏi mà Working.vn tổng hợp được. Hy vọng sau khi đọc qua bài viết này, bạn sẽ áp dụng được vào công việc của mình để nhanh chóng tìm ra được những ứng viên sáng giá.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Là một kế toán viên, bạn cần phải lập kế hoạch cụ thể và rõ ràng về những nhiệm vụ mà bạn phải thực hiện. Với một số lượng công việc đồ sộ, nhiều hồ sơ giấy tờ phải xử lý, nếu muốn hoàn thành công việc tốt, đúng thời hạn và không bỏ sót những ngày quan trọng mà bạn phải thực hiện
Cho dù lý do gì đi chăng nữa, chắc chắn bạn sẽ muốn được chuẩn bị trước với những câu hỏi quá khó khiến bạn hoàn toàn Bí. Chúng ta nếu muốn chiếm ưu thế, thì bạn cần biết cách “hạ gục cuộc phỏng vấn”.
Có một tấm bằng cao không phải là điều kiện dễ dàng khi bạn đi xin việc, mà kinh nghiệm thực tế nhiều lúc nào cũng được các nhà tuyển dụng săn đón.
Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong công việc của nhân viên văn phòng, hay nói cách khác những người thành công là những người có kỹ năng thuyết trình tốt
Để trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp, để tạo ấn tượng tốt và được tuyển dụng bạn cần trang bị cho mình một số kĩ năng cơ bản nhân viên văn phòng nào cũng cần phải có nhưng rất ít người để ý.
Bạn đam mê con số và luôn theo đuổi ngành nghề kế toán mà mình yêu thích, bạn rất muốn củng cố thêm kiến thức về lĩnh vực này.Với công nghệ sử dụng internet toàn cầu các bạn sinh viên ngành kế toán thường hay tìm tòi để học thêm những khóa học kế tóan online
Một điều khá quan trọng mà những người tìm việc cần lưu ý đó là trang phục khi đi phỏng vấn xin việc, hãy sử dụng những trang phục gọn gàng, không quá màu mè, phù hợp với văn hóa văn phòng.
Để phỏng vấn xin việc thành công thì việc chuẩn bị kĩ lưỡng là việc làm rất cần thiết để giúp bạn có thật nhiều ấn tượng với nhà tuyển dụng
Việc lên kế hoạch tuyển dụng là công đoạn quyết định “sức khỏe” doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch tuyển dụng càng chi tiết, càng rõ ràng thì cơ hội tuyển chọn được nhân tài càng cao và chất lượng.
Nhân viên văn phòng cần có nhiều kỹ năng làm chủ thời gian cho mình để bạn không mất quá nhiều thời gian để tổng hợp các công việc đưa ra các cách thức thực hiện sao cho đúng tiến độ công việc và hoàn thành nó một cách xuất sắc nhất
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Việc lên kế hoạch tuyển dụng là công đoạn quyết định “sức khỏe” doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch tuyển dụng càng chi tiết, càng rõ ràng thì cơ hội tuyển chọn được nhân tài càng cao và chất lượng.
19/05/2018
Trên thực tế việc đưa ra những yêu cầu tuyển chọn ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau. Tuy nhiên ngày nay nếu bạn chỉ giỏi chuyên môn thôi là chưa đủ mà phải cần có những kỹ năng mềm thiết yếu.
19/05/2018
Có hai cách chính: tuyển dụng nội bộ hoặc tuyển dụng bên ngoài. Tùy vào vị trí tuyển dụng và tình hình công ty mà nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển dụng phù hợp.
19/05/2018
Nếu như ứng viên được đánh giá mức năng lực bình thường hay nổi trội thông qua CV và cách ứng biến trong buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng cũng được chấm thang điểm chuyên nghiệp dựa trên các kỹ năng mà họ sở hữu.
19/05/2018
Thị trường lao động hiện nay đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp. Người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều hơn, phù hợp hơn còn người sử dụng lao động thì có nhu cầu tìm được nhân viên có năng lực, trình độ cao.
Xem nhiều
Tuyển dụng nhân sự là một việc cực kì quan trọng, chính vì vậy trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Việc tuyển dụng nhân sự là một mấu chốt quản trọng trong guồng quay của doanh nghiệp, doanh nghiệp có phát triển nhanh và bền vững cần phụ thuộc rất nhiều vào công việc tuyển dụng này.
Vấn đề công cụ trực tuyến trong tuyển dụng & xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang trở thành một trong những cụm từ được người ta nhắc đến nhiều nhất hiện nay và là một xu hướng tất yếu trong tìm kiếm.
Quy trình tuyển dụng tốt chính là quy trình giúp công ty sàng lọc tốt và giữ lại được những nhân viên ưu tú, xuất sắc, bên cạnh đó là giúp họ hòa nhập tối với môi trường.
Một chuyên viên tuyển dụng là người thực hiện công việc tìm kiếm, thu hút, lựa chọn ứng viên phù hợp với vị trí cho hoạt động tổ chức, doanh nghiệp mình đang cần.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.