Kinh Nghiệm Giúp Dân Văn Phòng Làm Việc Tích Cực Hiệu Quả.

Thứ sáu, 28/06/2019, 15:42 GMT+7

Bạn đã bao giờ thấy chán nản, không muốn đến văn phòng? Bạn mệt mỏi vì cảm thấy mình 'mắc kẹt' trong đống giấy tờ và công việc?

Khi mới đi làm có thể bạn sẽ gặp nhiều áp lực khiến tinh thần và năng lượng sụt giảm. Hãy thử áp dụng những cách dưới đây để biến mình trở nên tích cực hơn.

 

kinh-nghiem-van-phong_1Bạn cần phải khời đầu một ngày mới trong tâm trạng thoải mái nhất.

1. Khởi đầu một ngày mới đúng cách.

- Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cách bạn đến văn phòng vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận về công việc, cách bạn làm việc trong suốt ngày hôm đó. Vậy bạn cần khởi đầu một ngày mới trong tâm trạng thoải mái nhất.

- Hãy ngủ sớm vào đêm hôm trước, tránh suy nghĩ về công việc hoặc khiến đầu óc căng thẳng trước giấc ngủ. Đừng uống cà phê hoặc sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia.

- Bạn có thể nghe nhạc nhẹ, tập thiền, ngâm chân trong nước nóng hoặc uống một ly sữa ấm trước khi chợp mắt.

2. Tích cực “hành động”.

- Thay vì sợ hay là than vãn về mối quan hệ mà bạn đang tiếp cận thì hãy hành động cũng như điều chỉnh nó một cách chủ động. Khi thấy các mối quan hệ bất ổn thì ngay lập tức hãy nghĩ phương án bạn nhé và chủ động thực hiện. Đừng than vãn cũng đừng kêu ca với bất cứ ai.

3. Dốc sức làm việc nhưng đừng đòi hỏi quá khắt khe.

- Chỉ cần bạn tận tâm, dốc sức mình để làm việc ắt sẽ có ngày thành công mỉm cười với bạn. Tuy nhiên, đừng đặt ra những yêu cầu hay mục đích quá cao so với chính khả năng của bạn. Khi đó bạn sẽ thấy không hài lòng với bất cứ việc gì cũng như không có động lực vì thấy chưa được hiệu quả tất cả công việc.

Hãy luôn nỗ lực hết mình, lạc quan thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu công việc của mình hơn.

 

kinh-nghiem-van-phong_2Luôn lỗ lực hết mình, lạc quan.

4. Học cách xả stress.

- Dân văn phòng là một trong những đối tượng dễ và mắc stress nhiều nhất. Nên hãy tìm cách xả stress theo cách của riêng bạn. Nhìn nhận các vấn đề một cách tích cực nhất ngay cả khi mới bị sếp mắng, giải quyết các vấn đề từng thứ bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cũng như tích cực hơn rất nhiều. Làm được điều đó chắc chắc rằng chứng sợ việc sẽ chẳng bao giờ gõ cửa nhà bạn.

5. Phải “thương” lấy bản thân.

- Suốt ngày ngập đầu trong công việc, khiến cơ thể mệt mỏi, cẳng thẳng, suy nhược. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn sợ hãi khi nghĩ đến công việc hay nơi làm việc.

- Cần tái tạo năng lượng lao động cho chính bản thân mình. Tham gia các hoạt động thể thao yêu thích vừa có tác dụng xả stress, tăng cường sức khỏe, vừa lấy lại phong độ và tinh thần làm việc. Hay bạn cũng nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của công ty vừa xả stress lại có thể thiết lập các mối quan hệ với đồng nghiệp phòng ban khác

6. Tìm niềm vui mới trong công việc.

- Nhiều người thấy nhàm chán, ghét bỏ công việc, thậm chí sợ đi làm bởi họ không tìm thấy niềm vui và hứng thú trong công việc. Đây là lúc bạn cần lắng xuống và nhìn nhận xem công việc mà mình đang làm cần gì, mình muốn gì, giải quyết như thế nào...

- Luôn thay đổi cách thức làm việc để giải thích chính những vướng mắc của bạn. Niềm vui trong công việc không chỉ được đổi lại bằng những thành công cụ thể mà nó còn đem lại cho cuộc sống của bạn niềm vui, lạc quan.

7. Gặp những người tích cực.

- Những cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều có thể lan truyền từ người này sang người khác. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thật buồn bã nếu tiếp xúc với một người cũng đang cau có, ủ dột.

- Ngược lại, nếu trò chuyện với những đồng nghiệp lạc quan, vui vẻ, bạn cũng được truyền nguồn năng lực tích cực để làm việc.

 

kinh-nghiem-van-phong_3Hãy lắng nghe những người nói cho bạn lý do để luôn cố gắng trong công việc và cuộc sống.

8. Không ngừng “nạp điện”.

- Nguồn năng lượng khiến dân văn phòng hăng hái làm việc, không đâu khác chính là sức khỏe, là niềm tin ở mỗi người. Sức khỏe có tốt thì tâm lý mới lành mạnh, ổn định, hiệu quả làm việc mới cao.

9. Lan truyền sự tử tế.

- Bạn đã học được cách nhìn nhận sự nỗ lực của bản thân. Bước tiếp theo là học cách ngợi khen và cảm ơn cố gắng của người khác.

- Đừng nghĩ rằng chỉ có lãnh đạo mới cần phải làm điều này. Bạn có thể cảm ơn đồng nghiệp đã giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc, cảm ơn sếp vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn được chứng tỏ bản thân, hoặc anh bảo vệ đã luôn hỏi thăm bạn mỗi khi bạn về muộn.

- Hãy chân thành và không phân biệt đối xử. Đừng dùng cùng một mẫu câu với mọi người, hoặc chỉ cảm ơn những người có địa vị.

- Những gì bạn làm từ trái tim sẽ đi đến trái tim người khác. Ngược lại, nếu mọi người nhận ra điều bạn làm chỉ là giả tạo, bạn sẽ đánh mất lòng tin và sự tôn trọng của đồng nghiệp và cấp trên.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán. Việc đọc hiểu và phân tích kiểm tra báo cáo tài chính không chỉ giúp bạn quản lý công ty dễ dàng mà còn quản lý tài chính cá nhân chính xác và đặc biệt giúp bạn trở thành một nhân viên kế toán giỏi.
Dù bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì điều quyết định đó chính là trả lời xuất sắc các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh xin việc khi muốn làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Trong cuộc phỏng vấn xin việc, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất bởi nhiều ứng viên họ nghĩ phô trương bản thân sẽ ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Các doanh nghiệp, tổ chức phải luôn xác định liệu vị trí được điền khuyết có thể từ nguồn bên trong hay bên ngoài là phần việc đầu tiên trong việc hoạch định chiêu mộ cho một vị trí cụ thể.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
Kế toán là một công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp, Công việc của một kế toán không quá phức tạp nhưng nhân viên kế toán đều phải có những yêu cầu và nguyên tắc cần phải thực hiện nếu không muốn thua kém các đồng nghiệp
Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Để buổi phỏng vấn thành công và hiệu quả, người phỏng vấn cần lên kế hoạch để tìm hiểu những thông tin cần thiết về ứng viên.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
19/05/2018
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
19/05/2018
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
19/05/2018
Việc tạo ra môi trường làm việc tích cực là quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.