Kinh Nghiệm Dân Văn Phòng Giảm Những Nỗi Sợ Hiệu Quả.

Thứ sáu, 10/05/2019, 08:15 GMT+7

Công việc của dân văn phòng có thật sự là nhàn nhã, thoải mái như mọi người vẫn thường nghĩ?

Câu trả lời là môi trường làm việc văn phòng không đơn giản và hoàn hảo một chút nào cả . Nó được ví như “chiến trường không tiếng súng” và mỗi nhân viên văn phòng cũng tồn tại những nỗi lo sợ riêng trong quá trình làm việc của bản thân.

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_1Nỗi Sợ Dân Văn Phòng Cần Tránh.

1, Nỗi sợ ngày đầu tuần.

- Nếu thứ 6, thứ 7 là ngày tổng kết lại kết quả công việc của tuần thì thứ 2 sẽ là ngày bắt đầu của tuần làm việc mới với các kế hoạch công việc mới được vạch ra. Cảm giác sau ngày nghỉ xả hơi cuối tuần và bắt đầu công việc tuần mới sẽ khiến bạn bị oải, không còn hứng thú với công việc tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách đơn giản là:

- Hãy hoàn thiện tất cả các công việc có thể làm được trong ngày cuối tuần trước để không cảm thấy áp lực công việc nhiều cho ngày đầu tuần mới

- Hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi tái tạo lại sức lao động trong những ngày nghỉ cuối tuần

- Cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia tập thể dục, đi bộ, vui chơi hay làm việc gì đó theo sở thích của bạn để đầu óc được thư giãn nhất

- Nên đi ngủ sớm vào tối chủ nhật và dậy sớm vào sáng thứ 2 để chuẩn bị bữa sáng đầy đủ, tinh thần thoải mái bắt đầu ngày mới tốt lành

- Với công việc ngày thứ 2 nên có sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để xử lý theo một trình tự chuyên nghiệp tránh bị chồng chéo, quên việc…

2, Tiến độ hoàn thành công việc.

- Với bất kỳ công việc gì khi đi vào thực hiện cũng đều phải có tiến độ hoàn thành nhất định hay còn gọi là deadline công việc cụ thể. Do đó, điều bạn cần là phải có kế hoạch công việc cụ thể, rõ ràng để tránh bị áp lực về deadline công việc đè nặng dẫn tới hiệu quả công việc không cao, dễ bị stress, mắc sai lầm…Để làm được như thế bạn cần:

- Hiểu rõ được quá trình thực hiện công việc để đề ra deadline phù hợp đảm bảo không quá gần (dễ bị áp lực) cũng không quá xa (dễ bị chểnh mảng)

- Luôn có khoảng thời gian dự trù đối với mỗi công việc tức là, nên đưa ra hai mốc khác nhau về deadline của mỗi đầu công việc (khoảng cách giữa 2 mốc là từ 1-2 ngày) để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả tốt nhất

- Hãy ghi chú, tạo thời gian biểu chi tiết và dễ nhìn cho deadline các công việc để hàng ngày bạn update nó một cách kịp thời, rõ nét nhất về tiến độ thực hiện

3, Thay vì giao dịch qua lời nói hãy giao dịch công việc qua giấy tờ, email.

- Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng nếu như khi giao dịch công việc qua lời nói với một đồng nghiệp khác và đến khi hỏi tới thì họ không thừa nhận là đã có trao đổi, bàn bạc với bạn về công việc đó hoặc bạn nhận được câu trả lời là họ chưa làm vì quên…phải không nào? Do đó, để khắc phục tình huống này bạn nên:

- Hạn chế giao dịch qua lời nói mà nên giao dịch qua email, giấy tờ ghi chú rõ ràng…để làm căn cứ

- Luôn theo dõi, đôn đốc và hợp tác cùng họ khi có yêu cầu để kịp tiến độ hoàn thành công việc đã đề ra

4, Nỗi sợ rỗng túi.

- Bạn có thể may mắn làm việc trong một công ty với thời hạn trả lương luôn được fix cứng và mức lương ổn định nên bạn có thể chủ động được về nguồn tài chính của mình tuy nhiên, cũng không phải lúc nào bạn cũng chủ động được khi đã “vung tay quá trán” phải không? Và nếu là không may mắn có được nguồn tài chính chủ động mà khi lương về lại quá tay thì quả thật thời gian để bạn cầm chừng với những ngày chờ đợi lương sẽ chẳng dễ dàng vượt qua được với cảm giác mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, …Vậy , trước khi để điều đó xảy đến bạn cần:

- Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và luôn có một khoản dự trù cho những phát sinh rủi ro mỗi tháng hoặc có thể tham khảo về cách chi tiêu theo phương pháp 6 hũ

- Nếu phải vay tiền thì hãy vay của người nhà trước thay vì vay đồng nghiệp vì khi tới hạn mà bạn chưa trả được bạn sẽ bị áp lực dễ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_2Cần Phải Tương Tác Tốt Trước Đám Đông.


5, Tương tác trước đám đông.

- Việc trò chuyện với mỗi người sẽ là vấn đề rất đơn giản nếu những câu chuyện bạn nói chỉ đơn thuần là những cuộc giao tiếp xã giao hàng ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong công việc để thuyết phục, đề xuất hay nhờ sự giúp đỡ của một người khác vỗn đã khó thì việc bạn phải tương tác với nhiều người thuộc nhiều phòng ban khác nhau trong công ty…còn khó hơn.

- Do vậy, bạn hãy:

+ Tự tin đối mặt với nó và tập luyện dần dần thông qua các buổi làm việc, tương tác nhóm, phòng ban hay hơn nữa là cuộc họp chung của công ty

+ Luyện tập cách giữ bình tĩnh trước đám đông, tập cách lên kịch bản kỹ càng, rõ nét trước khi trình bày mỗi vấn đề…

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong công việc của nhân viên văn phòng, hay nói cách khác những người thành công là những người có kỹ năng thuyết trình tốt
Để trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp, để tạo ấn tượng tốt và được tuyển dụng bạn cần trang bị cho mình một số kĩ năng cơ bản nhân viên văn phòng nào cũng cần phải có nhưng rất ít người để ý.
Bạn đam mê con số và luôn theo đuổi ngành nghề kế toán mà mình yêu thích, bạn rất muốn củng cố thêm kiến thức về lĩnh vực này.Với công nghệ sử dụng internet toàn cầu các bạn sinh viên ngành kế toán thường hay tìm tòi để học thêm những khóa học kế tóan online
Một điều khá quan trọng mà những người tìm việc cần lưu ý đó là trang phục khi đi phỏng vấn xin việc, hãy sử dụng những trang phục gọn gàng, không quá màu mè, phù hợp với văn hóa văn phòng.
Để phỏng vấn xin việc thành công thì việc chuẩn bị kĩ lưỡng là việc làm rất cần thiết để giúp bạn có thật nhiều ấn tượng với nhà tuyển dụng
Việc lên kế hoạch tuyển dụng là công đoạn quyết định “sức khỏe” doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch tuyển dụng càng chi tiết, càng rõ ràng thì cơ hội tuyển chọn được nhân tài càng cao và chất lượng.
Nhân viên văn phòng cần có nhiều kỹ năng làm chủ thời gian cho mình để bạn không mất quá nhiều thời gian để tổng hợp các công việc đưa ra các cách thức thực hiện sao cho đúng tiến độ công việc và hoàn thành nó một cách xuất sắc nhất
Kĩ năng xin việc rất cần nhưng ăn mặc lượt là, nói năng nhanh nhảu hay tỏ ra mình khôn ngoan với một vài câu hỏi mà quên mất năng lực cốt lõi mới là thứ mà doanh nghiệp tìm kiếm.
Bạn luôn muốn xin việc nhanh chóng,sớm có một công việc ổn định,bạn hãy luôn trang bị cho mình những kỹ năng  cần thiết nhất 
Trên thực tế việc đưa ra những yêu cầu tuyển chọn ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau. Tuy nhiên ngày nay nếu bạn chỉ giỏi chuyên môn thôi là chưa đủ mà phải cần có những kỹ năng mềm thiết yếu.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong công việc của nhân viên văn phòng, hay nói cách khác những người thành công là những người có kỹ năng thuyết trình tốt
19/05/2018
Để trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp, để tạo ấn tượng tốt và được tuyển dụng bạn cần trang bị cho mình một số kĩ năng cơ bản nhân viên văn phòng nào cũng cần phải có nhưng rất ít người để ý.
19/05/2018
Nhân viên văn phòng cần có nhiều kỹ năng làm chủ thời gian cho mình để bạn không mất quá nhiều thời gian để tổng hợp các công việc đưa ra các cách thức thực hiện sao cho đúng tiến độ công việc và hoàn thành nó một cách xuất sắc nhất
19/05/2018
Kỹ năng lắng nghe trong công việc của một nhân viên văn phòng cũng như trong môi trường công sở là một kỹ năng rất quan trọng đòi hỏi bạn phải rèn luyện hằng ngày để có thể thích nghi cũng như có một chỗ đứng và một vị trí ổn định trong công việc
19/05/2018
Môi trường làm việc văn phòng là môi trường hội tụ rất nhiều thành viên,các cá nhân trong từng mỗi bộ phận, sự cố gắng nổ lực của mỗi cá nhân,sự đồng tâm, đồng sức, đồng lòng đã tạo đà phát triển cho cả một doanh nghiệp đó
Xem nhiều
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà nhân viên văn phòng cần phải có
Muốn hoàn thành tốt mọi công việc của một nhân viên văn phòng điều quan trọng cần bạn phải làm là luôn luôn nắm vững những kĩ năng cần thiết để luôn áp dụng tốt trong nghiệp vụ nghề nghiệp của mình

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.