Kinh Nghiệm Dân Văn Phòng Giảm Những Nỗi Sợ Hiệu Quả.

Thứ sáu, 10/05/2019, 15:15 GMT+7

Công việc của dân văn phòng có thật sự là nhàn nhã, thoải mái như mọi người vẫn thường nghĩ?

Câu trả lời là môi trường làm việc văn phòng không đơn giản và hoàn hảo một chút nào cả . Nó được ví như “chiến trường không tiếng súng” và mỗi nhân viên văn phòng cũng tồn tại những nỗi lo sợ riêng trong quá trình làm việc của bản thân.

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_1Nỗi Sợ Dân Văn Phòng Cần Tránh.

1, Nỗi sợ ngày đầu tuần.

- Nếu thứ 6, thứ 7 là ngày tổng kết lại kết quả công việc của tuần thì thứ 2 sẽ là ngày bắt đầu của tuần làm việc mới với các kế hoạch công việc mới được vạch ra. Cảm giác sau ngày nghỉ xả hơi cuối tuần và bắt đầu công việc tuần mới sẽ khiến bạn bị oải, không còn hứng thú với công việc tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách đơn giản là:

- Hãy hoàn thiện tất cả các công việc có thể làm được trong ngày cuối tuần trước để không cảm thấy áp lực công việc nhiều cho ngày đầu tuần mới

- Hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi tái tạo lại sức lao động trong những ngày nghỉ cuối tuần

- Cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia tập thể dục, đi bộ, vui chơi hay làm việc gì đó theo sở thích của bạn để đầu óc được thư giãn nhất

- Nên đi ngủ sớm vào tối chủ nhật và dậy sớm vào sáng thứ 2 để chuẩn bị bữa sáng đầy đủ, tinh thần thoải mái bắt đầu ngày mới tốt lành

- Với công việc ngày thứ 2 nên có sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để xử lý theo một trình tự chuyên nghiệp tránh bị chồng chéo, quên việc…

2, Tiến độ hoàn thành công việc.

- Với bất kỳ công việc gì khi đi vào thực hiện cũng đều phải có tiến độ hoàn thành nhất định hay còn gọi là deadline công việc cụ thể. Do đó, điều bạn cần là phải có kế hoạch công việc cụ thể, rõ ràng để tránh bị áp lực về deadline công việc đè nặng dẫn tới hiệu quả công việc không cao, dễ bị stress, mắc sai lầm…Để làm được như thế bạn cần:

- Hiểu rõ được quá trình thực hiện công việc để đề ra deadline phù hợp đảm bảo không quá gần (dễ bị áp lực) cũng không quá xa (dễ bị chểnh mảng)

- Luôn có khoảng thời gian dự trù đối với mỗi công việc tức là, nên đưa ra hai mốc khác nhau về deadline của mỗi đầu công việc (khoảng cách giữa 2 mốc là từ 1-2 ngày) để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả tốt nhất

- Hãy ghi chú, tạo thời gian biểu chi tiết và dễ nhìn cho deadline các công việc để hàng ngày bạn update nó một cách kịp thời, rõ nét nhất về tiến độ thực hiện

3, Thay vì giao dịch qua lời nói hãy giao dịch công việc qua giấy tờ, email.

- Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng nếu như khi giao dịch công việc qua lời nói với một đồng nghiệp khác và đến khi hỏi tới thì họ không thừa nhận là đã có trao đổi, bàn bạc với bạn về công việc đó hoặc bạn nhận được câu trả lời là họ chưa làm vì quên…phải không nào? Do đó, để khắc phục tình huống này bạn nên:

- Hạn chế giao dịch qua lời nói mà nên giao dịch qua email, giấy tờ ghi chú rõ ràng…để làm căn cứ

- Luôn theo dõi, đôn đốc và hợp tác cùng họ khi có yêu cầu để kịp tiến độ hoàn thành công việc đã đề ra

4, Nỗi sợ rỗng túi.

- Bạn có thể may mắn làm việc trong một công ty với thời hạn trả lương luôn được fix cứng và mức lương ổn định nên bạn có thể chủ động được về nguồn tài chính của mình tuy nhiên, cũng không phải lúc nào bạn cũng chủ động được khi đã “vung tay quá trán” phải không? Và nếu là không may mắn có được nguồn tài chính chủ động mà khi lương về lại quá tay thì quả thật thời gian để bạn cầm chừng với những ngày chờ đợi lương sẽ chẳng dễ dàng vượt qua được với cảm giác mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, …Vậy , trước khi để điều đó xảy đến bạn cần:

- Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và luôn có một khoản dự trù cho những phát sinh rủi ro mỗi tháng hoặc có thể tham khảo về cách chi tiêu theo phương pháp 6 hũ

- Nếu phải vay tiền thì hãy vay của người nhà trước thay vì vay đồng nghiệp vì khi tới hạn mà bạn chưa trả được bạn sẽ bị áp lực dễ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_2Cần Phải Tương Tác Tốt Trước Đám Đông.


5, Tương tác trước đám đông.

- Việc trò chuyện với mỗi người sẽ là vấn đề rất đơn giản nếu những câu chuyện bạn nói chỉ đơn thuần là những cuộc giao tiếp xã giao hàng ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong công việc để thuyết phục, đề xuất hay nhờ sự giúp đỡ của một người khác vỗn đã khó thì việc bạn phải tương tác với nhiều người thuộc nhiều phòng ban khác nhau trong công ty…còn khó hơn.

- Do vậy, bạn hãy:

+ Tự tin đối mặt với nó và tập luyện dần dần thông qua các buổi làm việc, tương tác nhóm, phòng ban hay hơn nữa là cuộc họp chung của công ty

+ Luyện tập cách giữ bình tĩnh trước đám đông, tập cách lên kịch bản kỹ càng, rõ nét trước khi trình bày mỗi vấn đề…

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Tốt nghiệp với tầm bằng kế toán giỏi nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế bạn khó có thể tự tin làm tốt công việc của một kế toán thuế mà không có những sai sót, Bởi kế toán thuế là một trong những công việc đòi hỏi một kế toán viên phải có độ chính xác cao
Dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa, không khí của một buổi phỏng vấn vẫn có thể làm bạn lo lắng, nên việc ôn luyện lại sẽ rất hữu ích!
Hồ sơ xin việc đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xin việc làm của mỗi chúng ta.Vì nó là bước khởi đầu trong quá trình xin việc.
Muốn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải áp dụng một quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp.
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
Sắp xếp chứng từ kế toán là một việc làm rất quan trọng đối với một nhân viên kế toán.Bởi nếu có kinh nghiệm sắp xếp chứng từ kế toán một cách hợp lý nhất sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm hay kiểm tra khi cần dùng để chứng minh các nghiệp vụ kinh tế trong doanh nghiệp
Tuyển dụng được hiểu đơn giản là tìm đúng người xếp vào đúng việc. Khi tuyển dụng chuẩn, kết quả sẽ tạo ra được sự có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc, sự phát triển của công ty.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
19/05/2018
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
19/05/2018
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng nếu biết cách trang trí bàn làm việc hợp lý đẹp mắt sẽ giúp bạn luôn có tinh thần thoải mái và hiệu quả làm việc sẽ cao hơn
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.