Kinh Nghiệm Dân Văn Phòng Giảm Những Nỗi Sợ Hiệu Quả.

Thứ sáu, 10/05/2019, 08:15 GMT+7

Công việc của dân văn phòng có thật sự là nhàn nhã, thoải mái như mọi người vẫn thường nghĩ?

Câu trả lời là môi trường làm việc văn phòng không đơn giản và hoàn hảo một chút nào cả . Nó được ví như “chiến trường không tiếng súng” và mỗi nhân viên văn phòng cũng tồn tại những nỗi lo sợ riêng trong quá trình làm việc của bản thân.

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_1Nỗi Sợ Dân Văn Phòng Cần Tránh.

1, Nỗi sợ ngày đầu tuần.

- Nếu thứ 6, thứ 7 là ngày tổng kết lại kết quả công việc của tuần thì thứ 2 sẽ là ngày bắt đầu của tuần làm việc mới với các kế hoạch công việc mới được vạch ra. Cảm giác sau ngày nghỉ xả hơi cuối tuần và bắt đầu công việc tuần mới sẽ khiến bạn bị oải, không còn hứng thú với công việc tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách đơn giản là:

- Hãy hoàn thiện tất cả các công việc có thể làm được trong ngày cuối tuần trước để không cảm thấy áp lực công việc nhiều cho ngày đầu tuần mới

- Hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi tái tạo lại sức lao động trong những ngày nghỉ cuối tuần

- Cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia tập thể dục, đi bộ, vui chơi hay làm việc gì đó theo sở thích của bạn để đầu óc được thư giãn nhất

- Nên đi ngủ sớm vào tối chủ nhật và dậy sớm vào sáng thứ 2 để chuẩn bị bữa sáng đầy đủ, tinh thần thoải mái bắt đầu ngày mới tốt lành

- Với công việc ngày thứ 2 nên có sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để xử lý theo một trình tự chuyên nghiệp tránh bị chồng chéo, quên việc…

2, Tiến độ hoàn thành công việc.

- Với bất kỳ công việc gì khi đi vào thực hiện cũng đều phải có tiến độ hoàn thành nhất định hay còn gọi là deadline công việc cụ thể. Do đó, điều bạn cần là phải có kế hoạch công việc cụ thể, rõ ràng để tránh bị áp lực về deadline công việc đè nặng dẫn tới hiệu quả công việc không cao, dễ bị stress, mắc sai lầm…Để làm được như thế bạn cần:

- Hiểu rõ được quá trình thực hiện công việc để đề ra deadline phù hợp đảm bảo không quá gần (dễ bị áp lực) cũng không quá xa (dễ bị chểnh mảng)

- Luôn có khoảng thời gian dự trù đối với mỗi công việc tức là, nên đưa ra hai mốc khác nhau về deadline của mỗi đầu công việc (khoảng cách giữa 2 mốc là từ 1-2 ngày) để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả tốt nhất

- Hãy ghi chú, tạo thời gian biểu chi tiết và dễ nhìn cho deadline các công việc để hàng ngày bạn update nó một cách kịp thời, rõ nét nhất về tiến độ thực hiện

3, Thay vì giao dịch qua lời nói hãy giao dịch công việc qua giấy tờ, email.

- Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng nếu như khi giao dịch công việc qua lời nói với một đồng nghiệp khác và đến khi hỏi tới thì họ không thừa nhận là đã có trao đổi, bàn bạc với bạn về công việc đó hoặc bạn nhận được câu trả lời là họ chưa làm vì quên…phải không nào? Do đó, để khắc phục tình huống này bạn nên:

- Hạn chế giao dịch qua lời nói mà nên giao dịch qua email, giấy tờ ghi chú rõ ràng…để làm căn cứ

- Luôn theo dõi, đôn đốc và hợp tác cùng họ khi có yêu cầu để kịp tiến độ hoàn thành công việc đã đề ra

4, Nỗi sợ rỗng túi.

- Bạn có thể may mắn làm việc trong một công ty với thời hạn trả lương luôn được fix cứng và mức lương ổn định nên bạn có thể chủ động được về nguồn tài chính của mình tuy nhiên, cũng không phải lúc nào bạn cũng chủ động được khi đã “vung tay quá trán” phải không? Và nếu là không may mắn có được nguồn tài chính chủ động mà khi lương về lại quá tay thì quả thật thời gian để bạn cầm chừng với những ngày chờ đợi lương sẽ chẳng dễ dàng vượt qua được với cảm giác mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, …Vậy , trước khi để điều đó xảy đến bạn cần:

- Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và luôn có một khoản dự trù cho những phát sinh rủi ro mỗi tháng hoặc có thể tham khảo về cách chi tiêu theo phương pháp 6 hũ

- Nếu phải vay tiền thì hãy vay của người nhà trước thay vì vay đồng nghiệp vì khi tới hạn mà bạn chưa trả được bạn sẽ bị áp lực dễ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_2Cần Phải Tương Tác Tốt Trước Đám Đông.


5, Tương tác trước đám đông.

- Việc trò chuyện với mỗi người sẽ là vấn đề rất đơn giản nếu những câu chuyện bạn nói chỉ đơn thuần là những cuộc giao tiếp xã giao hàng ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong công việc để thuyết phục, đề xuất hay nhờ sự giúp đỡ của một người khác vỗn đã khó thì việc bạn phải tương tác với nhiều người thuộc nhiều phòng ban khác nhau trong công ty…còn khó hơn.

- Do vậy, bạn hãy:

+ Tự tin đối mặt với nó và tập luyện dần dần thông qua các buổi làm việc, tương tác nhóm, phòng ban hay hơn nữa là cuộc họp chung của công ty

+ Luyện tập cách giữ bình tĩnh trước đám đông, tập cách lên kịch bản kỹ càng, rõ nét trước khi trình bày mỗi vấn đề…

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Công việc của kế toán công nợ là rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới các khoản tiền phải thu và phải trả của doanh nghiệp. Nếu việc quản lý công nợ không được thực hiện tốt thì sẽ gây ra nguy cơ nợ xấu, không đòi được nợ gây thất thoát cho doanh nghiệp.
Hành trình tìm việc làm đối với một sinh viên luôn là chặng đường đầy khó khăn và thử thách. Năng lực chuyên môn bạn tốt, bảng điểm chuyên ngành của bạn rất khá nhưng đó chưa phải là điều quyết định nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn không?
Bạn đang được mời để phỏng vấn xin việc, bạn đang rất lo lắng làm sao để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc.Sự chuẩn bị là bước khởi đầu quan trọng nhất cho sự thành công
Việc tuyển dụng những ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ có nhiều lợi thế, bởi những ứng viên này đã có sự trải nghiệm thực tế, doanh nghiệp sẽ không cần mất thời gian dạy việc cho ứng viên.
Không ai là không khỏi tránh được những sai sót,những biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục thì là việc rất cần thiết, Muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là điều đầu tiên của khởi đầu của sự thành công
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Là một Kế toán tổng hợp bạn cần có sự hiểu biết bao quát toàn bộ quy trình kế toán của Doanh nghiệp, sự am hiểu các quy định về báo cáo tài chính và thuế cũng như khả năng phối hợp công việc các nhân viên trong bộ phận kế toán 
Nếu bạn dễ mến, nói năng rành rọt, nhiệt tình hăng hái, ăn mặc phù hợp, thể hiện rõ sự tự tin của bạn, bạn đã có công việc chỉ sau vài phút phỏng vấn.
Không ít các ứng viên đi xin việc thắc mắc vì sao mình nạp hồ sơ ở rất nhiều doanh nghiệp và các công ty, các tập đoàn lớn mà mãi không xin được việc làm
Làm sao để tuyển đúng người? Đó là bài toán lớn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự mà bất kỳ công ty nào cũng quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý giúp trả lời câu hỏi làm sao để tuyển đúng người.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Không ai là không khỏi tránh được những sai sót,những biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục thì là việc rất cần thiết, Muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là điều đầu tiên của khởi đầu của sự thành công
19/05/2018
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
19/05/2018
Sử dụng bàn làm việc chuẩn kết hợp điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, tránh được rất nhiều bệnh về cột sống, đồng thời mang đến cho bạn một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp nếu bạn không khéo léo thì việc sinh tồn chốn công sở là rất khó.
19/05/2018
Hãy ngủ sớm vào đêm hôm trước, tránh suy nghĩ về công việc hoặc khiến đầu óc căng thẳng trước giấc ngủ. Đừng uống cà phê hoặc sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Muốn hoàn thành tốt mọi công việc của một nhân viên văn phòng điều quan trọng cần bạn phải làm là luôn luôn nắm vững những kĩ năng cần thiết để luôn áp dụng tốt trong nghiệp vụ nghề nghiệp của mình

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.