7 Kỹ Năng Trở Thành Nhà Tuyển Dụng Tài Ba.

Thứ hai, 15/04/2019, 07:34 GMT+7

Nếu như ứng viên được đánh giá mức năng lực bình thường hay nổi trội thông qua CV và cách ứng biến trong buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng cũng được chấm thang điểm chuyên nghiệp dựa trên các kỹ năng mà họ sở hữu.Vậy những kỹ năng nào đã giúp không chỉ một mà rất nhiều người lọt vào danh sách các nhà nhân sự giỏi trên thế giới. Hãy cùng khám phá đáp án ngay sau đây.

 

7-ky-nang-tuyen-dung_3Kỹ Năng Giao Tiếp.

1. Kỹ năng giao tiếp.

 - Kỹ năng giao tiếp là yếu tố cần thiết trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp, đối với ngành nhân sự thì kỹ năng này lại càng được đặt lên hàng đầu. Là một người thường xuyên phải gặp gỡ các ứng viên, đối tác, bàn bạc chiến lược tuyển dụng với sếp và đồng nghiệp, thậm chí được xem như bộ mặt của cả một tổ chức, bạn phải thực sự là người biết cách gây thiện cảm và khéo léo trong giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn quản lý nhân sự nội bộ dễ dàng hơn và giành ưu thế mỗi khi sếp muốn đề bạt thăng tiến.

2. Kỹ năng đa nhiệm.

 - Như một người “đại tổng quản” của cả công ty, bạn phải chịu trách nhiệm về rất nhiều công việc. Nếu như không có khả năng làm việc đa nhiệm và tinh thần sẵn sàng học hỏi, bạn sẽ không thể bám trụ được lâu. Bài toán đặt ra là làm sao để vừa giải quyết được vấn đề cá nhân, vừa tuyển dụng được những ứng viên xuất sắc, can thiệp kịp thời để xử lý mâu thuẫn giữa các nhân viên mà vẫn đảm bảo được tiến độ hoàn thành. Bạn không cần phải có “3 đầu 6 tay”, chỉ cần luôn tập trung làm việc với 100% năng lượng và dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, bạn sẽ không bao giờ bị hụt hơi dù khối lượng công việc có chất cao thành núi.

 

7-ky-nang-tuyen-dung_4Kỹ Năng Sắp Xếp Công Việc.

3. Kỹ năng sắp xếp công việc.

 - Ngoài tinh thần dẻo dai, bạn cần phải thông minh trong cách phân bổ công việc. Hãy chia nhỏ các nhiệm vụ, đánh giá mức độ quan trọng và giải quyết chúng theo thứ tự ưu tiên. Bạn cũng cần xác định được những mốc thời gian dễ khiến bạn tập trung/ xao nhãng để không trì hoãn công việc, dẫn đến trễ deadline.

 - Ví dụ: nếu như buổi sáng từ 8h – 10h là khoảng thời gian vàng của bạn, thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất thì đừng tiếp tục thói quen dàn trải công việc nữa, hãy dốc toàn lực để xử lý các nhiệm vụ khó khăn nhất ngay trong khoảng thời gian này. Các nhiệm vụ ít quan trọng hơn sẽ được giải quyết sau đấy.

4. Kỹ năng hòa giải.

 - Chuyện các thành viên mâu thuẫn với nhau là chuyện “thường ngày ở huyện”, không thể nào tránh khỏi. Đến sếp cũng phải nhức não, đau đầu khi chứng kiến sự xung đột của nhân viên xuất phát từ sự khác biệt tính cách và quan điểm. Là cấp dưới của sếp, lại là người chuyên làm việc với con người, bạn nên chủ động giúp đỡ và chứng minh thực lực của một chuyên viên nhân sự. Nếu có thể chuyển hóa được bầu không khí từ đố kỵ thành hợp tác thì chắc chắn, bạn sẽ được sếp hết mực yêu quý và tin cậy. Cơ hội thăng tiến gần như nắm chắc trong tay.

5. Kỹ năng quản lý nhóm.

 - Khoảng cách tuổi tác giữa các nhân viên trong công ty ngày càng chênh lệch, nhân sự ở 2 thế hệ khác nhau có thể hợp tác với nhau trong cùng một nhóm làm việc. Văn hóa kính trên, nhường dưới không còn phù hợp với lối suy nghĩ hiện đại của một số cá nhân thuộc thế hệ trẻ sau này. Để mối quan hệ giữa các thành viên không trở nên rạn nứt, bạn phải linh hoạt trong vai trò người quản lý nhóm, hãy giúp mọi người thích nghi và chấp nhận cá tính riêng của người khác và khiến họ hiểu rằng công việc chỉ hiệu quả nếu tất cả có thể gạt bỏ cái tôi để hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.

 

7-ky-nang-tuyen-dung_2Kỹ Năng Quản Lý Nhóm.

6. Kỹ năng thương lượng.

 - Tất nhiên, để dàn xếp ổn thỏa mọi tranh chấp, bất đồng, bạn phải trau dồi khả năng thương lượng. Trong các cuộc họp hay khi gặp gỡ khách hàng, bạn phải dùng lý luận sắc bén để thuyết phục và làm chủ tình huống; đôi khi, cách bạn truyền đạt cũng sẽ khiến bầu không khí giảm bớt căng thẳng và giúp mọi người tiếp nhận thông tin với một tâm thế dễ chịu hơn.

7. Đạo đức nghề nghiệp.

 - Bộ phận nhân sự là nơi phản ánh văn hóa của một doanh nghiệp. Thông qua thái độ, cử chỉ của bạn hoặc các đồng nghiệp trong phòng ban, đối tác và khách hàng sẽ đánh giá được văn hóa làm việc của cả công ty. Điều đó ảnh hưởng khá lớn đến thiện cảm và sự hợp tác lâu dài của cả 2 bên. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân, luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp; bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết lập chiến lược dài hạn để phát triển văn hóa nơi công sở.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Các cuộc phỏng vấn nhóm thường được thực hiện dựa vào khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên, giữ bình tĩnh và suy nghĩ nhanh trong khi vẫn mỉm cười.
Một bước quan trọng nếu muốn xin việc làm thành công là viết thư xin việc ấn tượng. Và việc hấp tấp vội vàng sẽ khiến bạn có những sai lầm khi viết vào đơn xin việc
Để thành công trong công việc của một nhân viên văn phòng thì ngoài kiến thức, kinh nghiệm, thì kỹ năng là một phần quan trọng nhất có thể giúp bạn thăng tiến nhanh và thành công nhất trong công việc
Hãy cùng tham khảo những cách giảm stress hữu hiệu dưới dây để thấy thật dễ dàng để đánh bay căng thẳng, mệt mỏi, tìm lại hứng thú và niềm vui trong công việc.
Ngày nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ thì lĩnh vực nhà hàng trở nên phổ biến và vô cùng phát triển. Vì thế kế toán nhà hàng cũng không lạ gì với mỗi chúng ta, Kế toán nhà hàng nghe qua tưởng chừng công việc rất đơn thuần nhưng nó lại không đơn giản như bạn nghĩ, nó cũng cần yêu cầu các bạn kế toán phải nắm rõ những kỹ năng cần thiết thì mới có thể đảm nhiệm công việc 1 cách tốt nhất
Một trong những chìa khóa quan trọng để tuyển dụng và giữ chân nhân viên chính là quá trình phỏng vấn. Bạn cần hiểu rõ từng khâu để luyện tập dần những kỹ năng cần thiết.
Khi mới bước đầu làm việc ở môi trường mới chắc hẳn không ai trong chúng ta là không khỏi bở ngỡ và thiếu tự tin về công việc mới đầu của mình.và đặc biệt hơn là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại càng thiếu tự tin hơn.
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ.
Kế toán là một ngành thường xuyên làm việc với các háo đơn chứng từ, công việc của một kế toán liên quan đến toán học là nhiều,Và việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều con số nếu không tỉ mỉ, cận thận thì việc xảy ra sai sót thì rất là dễ dàng
Giới thiệu bản thân là việc đơn giản nhất dù các bạn ứng viên muốn hay không thì đến 99% tất cả các cuộc phỏng vấn đây là việc đầu tiên mà các bạn ứng viên phải làm.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Chất lượng của tin đăng tuyển dụng là một trong những yếu tố quan trọng có thể thể tác động lớn đến việc tuyển dụng và thu hút được các tài năng tốt nhất trong ngành nghề.
19/05/2018
Trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng như hiện nay, việc kiểm soát ngân sách và tuyển dụng đúng người, đúng việc luôn vì vậy mỗi doanh nghiệp cần có một trình tự tuyển dụng có hiệu quả.
19/05/2018
Đối với nhiều nhà tuyển dụng, tuyển được một nhân viên họ mong đợi không phải là điều dễ dàng. Lý do là họ mắc phải nhiều sai lầm trong khâu tuyển chọn và thường là những lỗi khá đơn giản.
19/05/2018
Trong phỏng vấn, quan trọng nhất là xác định tính chân thật về kỹ năng, kinh nghiệm, tính cách của ứng viên. Một trong những kỹ năng quan trọng của người phỏng vấn là đưa ra là những kỹ năng đặt câu hỏi phỏng vấn thật chuyên nghiệp.
19/05/2018
Tuyển dụng là một quá trình theo đuổi lâu dài, là quá trình tìm kiếm những viên ngọc sáng nhất, người tuyển dụng cần có những bước đi cẩn thận để nắm bắt những ứng viên tiềm năng, đừng tuyển dụng khi bạn chưa thật sự sẵn sàng.
Xem nhiều
Tuyển dụng nhân sự là một việc cực kì quan trọng, chính vì vậy trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Có hai cách chính: tuyển dụng nội bộ hoặc tuyển dụng bên ngoài. Tùy vào vị trí tuyển dụng và tình hình công ty mà nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển dụng phù hợp.
Việc tuyển dụng nhân sự là một mấu chốt quản trọng trong guồng quay của doanh nghiệp, doanh nghiệp có phát triển nhanh và bền vững cần phụ thuộc rất nhiều vào công việc tuyển dụng này.
Vấn đề công cụ trực tuyến trong tuyển dụng & xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang trở thành một trong những cụm từ được người ta nhắc đến nhiều nhất hiện nay và là một xu hướng tất yếu trong tìm kiếm.
Một chuyên viên tuyển dụng là người thực hiện công việc tìm kiếm, thu hút, lựa chọn ứng viên phù hợp với vị trí cho hoạt động tổ chức, doanh nghiệp mình đang cần.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.