7 Kỹ Năng Trở Thành Nhà Tuyển Dụng Tài Ba.

Thứ hai, 15/04/2019, 07:34 GMT+7

Nếu như ứng viên được đánh giá mức năng lực bình thường hay nổi trội thông qua CV và cách ứng biến trong buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng cũng được chấm thang điểm chuyên nghiệp dựa trên các kỹ năng mà họ sở hữu.Vậy những kỹ năng nào đã giúp không chỉ một mà rất nhiều người lọt vào danh sách các nhà nhân sự giỏi trên thế giới. Hãy cùng khám phá đáp án ngay sau đây.

 

7-ky-nang-tuyen-dung_3Kỹ Năng Giao Tiếp.

1. Kỹ năng giao tiếp.

 - Kỹ năng giao tiếp là yếu tố cần thiết trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp, đối với ngành nhân sự thì kỹ năng này lại càng được đặt lên hàng đầu. Là một người thường xuyên phải gặp gỡ các ứng viên, đối tác, bàn bạc chiến lược tuyển dụng với sếp và đồng nghiệp, thậm chí được xem như bộ mặt của cả một tổ chức, bạn phải thực sự là người biết cách gây thiện cảm và khéo léo trong giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn quản lý nhân sự nội bộ dễ dàng hơn và giành ưu thế mỗi khi sếp muốn đề bạt thăng tiến.

2. Kỹ năng đa nhiệm.

 - Như một người “đại tổng quản” của cả công ty, bạn phải chịu trách nhiệm về rất nhiều công việc. Nếu như không có khả năng làm việc đa nhiệm và tinh thần sẵn sàng học hỏi, bạn sẽ không thể bám trụ được lâu. Bài toán đặt ra là làm sao để vừa giải quyết được vấn đề cá nhân, vừa tuyển dụng được những ứng viên xuất sắc, can thiệp kịp thời để xử lý mâu thuẫn giữa các nhân viên mà vẫn đảm bảo được tiến độ hoàn thành. Bạn không cần phải có “3 đầu 6 tay”, chỉ cần luôn tập trung làm việc với 100% năng lượng và dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, bạn sẽ không bao giờ bị hụt hơi dù khối lượng công việc có chất cao thành núi.

 

7-ky-nang-tuyen-dung_4Kỹ Năng Sắp Xếp Công Việc.

3. Kỹ năng sắp xếp công việc.

 - Ngoài tinh thần dẻo dai, bạn cần phải thông minh trong cách phân bổ công việc. Hãy chia nhỏ các nhiệm vụ, đánh giá mức độ quan trọng và giải quyết chúng theo thứ tự ưu tiên. Bạn cũng cần xác định được những mốc thời gian dễ khiến bạn tập trung/ xao nhãng để không trì hoãn công việc, dẫn đến trễ deadline.

 - Ví dụ: nếu như buổi sáng từ 8h – 10h là khoảng thời gian vàng của bạn, thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất thì đừng tiếp tục thói quen dàn trải công việc nữa, hãy dốc toàn lực để xử lý các nhiệm vụ khó khăn nhất ngay trong khoảng thời gian này. Các nhiệm vụ ít quan trọng hơn sẽ được giải quyết sau đấy.

4. Kỹ năng hòa giải.

 - Chuyện các thành viên mâu thuẫn với nhau là chuyện “thường ngày ở huyện”, không thể nào tránh khỏi. Đến sếp cũng phải nhức não, đau đầu khi chứng kiến sự xung đột của nhân viên xuất phát từ sự khác biệt tính cách và quan điểm. Là cấp dưới của sếp, lại là người chuyên làm việc với con người, bạn nên chủ động giúp đỡ và chứng minh thực lực của một chuyên viên nhân sự. Nếu có thể chuyển hóa được bầu không khí từ đố kỵ thành hợp tác thì chắc chắn, bạn sẽ được sếp hết mực yêu quý và tin cậy. Cơ hội thăng tiến gần như nắm chắc trong tay.

5. Kỹ năng quản lý nhóm.

 - Khoảng cách tuổi tác giữa các nhân viên trong công ty ngày càng chênh lệch, nhân sự ở 2 thế hệ khác nhau có thể hợp tác với nhau trong cùng một nhóm làm việc. Văn hóa kính trên, nhường dưới không còn phù hợp với lối suy nghĩ hiện đại của một số cá nhân thuộc thế hệ trẻ sau này. Để mối quan hệ giữa các thành viên không trở nên rạn nứt, bạn phải linh hoạt trong vai trò người quản lý nhóm, hãy giúp mọi người thích nghi và chấp nhận cá tính riêng của người khác và khiến họ hiểu rằng công việc chỉ hiệu quả nếu tất cả có thể gạt bỏ cái tôi để hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.

 

7-ky-nang-tuyen-dung_2Kỹ Năng Quản Lý Nhóm.

6. Kỹ năng thương lượng.

 - Tất nhiên, để dàn xếp ổn thỏa mọi tranh chấp, bất đồng, bạn phải trau dồi khả năng thương lượng. Trong các cuộc họp hay khi gặp gỡ khách hàng, bạn phải dùng lý luận sắc bén để thuyết phục và làm chủ tình huống; đôi khi, cách bạn truyền đạt cũng sẽ khiến bầu không khí giảm bớt căng thẳng và giúp mọi người tiếp nhận thông tin với một tâm thế dễ chịu hơn.

7. Đạo đức nghề nghiệp.

 - Bộ phận nhân sự là nơi phản ánh văn hóa của một doanh nghiệp. Thông qua thái độ, cử chỉ của bạn hoặc các đồng nghiệp trong phòng ban, đối tác và khách hàng sẽ đánh giá được văn hóa làm việc của cả công ty. Điều đó ảnh hưởng khá lớn đến thiện cảm và sự hợp tác lâu dài của cả 2 bên. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân, luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp; bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết lập chiến lược dài hạn để phát triển văn hóa nơi công sở.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Dù bạn làm việc có kế hoạch hay không thì sẽ luôn có những công việc chen ngang. Nhưng hơn hết bạn vẫn cần một bản kế hoạch linh hoạt để có thể sắp xếp thời gian hợp lý.
Như chúng ta đã biết đã là một nhân viên kế toán thì ngoài những kiến thức mình học,rồi những kinh nghiệm thực tế thì việc nắm vững kĩ năng nghề nghiệp là một việc rất quan trọng và đòi rất nhiều kỹ năng
Sinh viên mới ra trường việc chuẩn bị và trang bị những kỹ năng và kinh nghiệm phỏng vấn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và ghi điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng.
Với công nghệ hiện đại như bây giờ việc sử dụng internet càng nhiều thì xu hướng nhận hồ sơ xin việc qua email ngày càng nhiều hơn
Email là một công cụ được sử dụng dùng làm phương tiện liên lạc hữu dụng nhất trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Các nhân viên văn phòng thường gửi đi rất nhiều email để trao đổi công việc như trao đổi thông tin, báo cáo, điều hành và hàng tỷ tỷ các công việc việc khác... Do đó, việc sử dụng email một cách hữu hiệu là kỹ năng phải có đối với tất cả các nhân viên văn phòng thời hiện đại.
Hàng ngày dân văn phòng phải đối mặt với hàng tá công việc cũng như vô vàng áp lực khác nhau. Và để không bị hạ gục bởi những khó khăn. Bạn hãy trang bị những kĩ năng mềm cần thiết.
Dù là trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công việc đều có một danh sách các vấn đề cần giải quyết,để làm tốt được một công việc của một kế toán thì việc nắm được những kỹ năng để giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng rất cần thiết
Trong các cuộc phỏng vấn bạn phải chuẩn bị tâm thế cho cuộc phỏng vấn sắp tới với hàng loạt các câu hỏi mang tính chất bất ngờ. Bằng cách trả lời thông minh, ấn tượng sẽ khiến bạn nổi bật hơn hẳn so với các ứng viên khác.
Đàm phán là một kỹ năng rất cần thiết cho người xin việc. Một người muốn xin việc thành công thì phải cần rèn luyện kỹ năng đàm phán thật tốt để có thể thuyết phục và vượt qua ải của những nhà tuyển dụng khó tính
Thị trường lao động hiện nay đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp. Người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều hơn, phù hợp hơn còn người sử dụng lao động thì có nhu cầu tìm được nhân viên có năng lực, trình độ cao.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Thị trường lao động hiện nay đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp. Người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều hơn, phù hợp hơn còn người sử dụng lao động thì có nhu cầu tìm được nhân viên có năng lực, trình độ cao.
19/05/2018
Tuyển dụng nhân tài là một trong những yếu tố tiên quyết để một công ty/doanh nghiệp có thể giữ được vị trí và tiếp tục phát triển cùng với những thành công lâu dài
19/05/2018
Với sự hỗ trợ rất nhiều từ mạng Internet và sự bùng nổ của mạng xã hội trong cuộc sống hằng đã tạo điều kiện cho việc tuyển dụng nhân sự có thêm một kênh thông tin mới đáng để theo dõi và quan tâm.
19/05/2018
Những nhà tuyển dụng thành công nhất là người có trong mình một phần nhân viên bán hàng, người tư vấn nghề nghiệp, nhà cố vấn, người phân tích, nhà khảo cổ và bác sĩ tâm lý.
19/05/2018
Vấn đề công cụ trực tuyến trong tuyển dụng & xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang trở thành một trong những cụm từ được người ta nhắc đến nhiều nhất hiện nay và là một xu hướng tất yếu trong tìm kiếm.
Xem nhiều
Tuyển dụng nhân sự là một việc cực kì quan trọng, chính vì vậy trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Việc tuyển dụng nhân sự là một mấu chốt quản trọng trong guồng quay của doanh nghiệp, doanh nghiệp có phát triển nhanh và bền vững cần phụ thuộc rất nhiều vào công việc tuyển dụng này.
Quy trình tuyển dụng tốt chính là quy trình giúp công ty sàng lọc tốt và giữ lại được những nhân viên ưu tú, xuất sắc, bên cạnh đó là giúp họ hòa nhập tối với môi trường.
Một chuyên viên tuyển dụng là người thực hiện công việc tìm kiếm, thu hút, lựa chọn ứng viên phù hợp với vị trí cho hoạt động tổ chức, doanh nghiệp mình đang cần.
Vấn đề công cụ trực tuyến trong tuyển dụng & xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang trở thành một trong những cụm từ được người ta nhắc đến nhiều nhất hiện nay và là một xu hướng tất yếu trong tìm kiếm.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.