6 Kĩ năng giao tiếp của một nhân viên văn phòng

Thứ bảy, 24/11/2018, 14:17 GMT+7
6 Kĩ năng giao tiếp của một nhân viên văn phòng
Kĩ năng giao tiếp là rất quan trọng trong mọi hoạt động của cuộc sống hàng ngày.Trong công việc cũng vậy đặc biệt là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ,trong mọi giao lưu, gặp gỡ đối tác.Vậy bạn đã biết những năng giao tiếp cần thiết chưa? Tuyển dụng working.vn sẽ chia sẻ cho các bạn 6 kĩ năng giao tiếp của nhân viên văn phòng nhé.
1. Kĩ năng giao tiếp chào hỏi tất cả mọi người trong văn phòng
 

 
KY-nYng-giao-tiYp-chao-hYi-compressed
 
Việc đầu tiên bạn cần đối mặt khi tham gia một môi trường mới, một công việc mới đó là giao tiếp chào hỏi Để giao tiếp hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần làm là học cách phá bỏ không khí ngượng ngùng ban đầu. Để bắt đầu chào hỏi làm quen với các đồng nghiệp hay cấp trên bạn phải tỏ thái độ hòa đồng,vui vẻ.
Bạn có thể đặt câu hỏi dù là trong cuộc họp hay cuộc thảo luận thông thường, hoặc có khúc mắc trong cuộc việc. Luôn nhớ hãy luôn nở nụ cười thân thiện, không ai muốn làm quen với một người có mặt mày luôn cau có cả.Trường hợp bạn bị thất bại khi cách làm quen không đạt hiệu quả, đừng lo lắng, hãy tiếp tục nói chuyện với những chủ đề và những lúc thích hợp. Mọi người và mọi thứ ở văn phòngmới chắc chắn dần dần thích nghi và sẽ thoải mái với bạn hơn thôi.
2.Kĩ năng giao tiếp lắng nghe và tập trung
Học cách lắng nghe người khác nói có nghĩa là bạn phải luôn lắng nghe các ý kiến mà đồng nghiệp góp ý,hay đưa ra để hoàn thành tốt trong công việc trong văn phòng.
+ Khi đồng nghiệp đang nói thì bạn nên lắng nghe, tuyệt đối tránh ngắt lời hoặc cướp lời của người nói khi họ chưa nói hết ý điều đó sẽ không hay và sẽ làm mất hình tượng của bạn. Hãy lắng nghe hết những ý kiến,đề xuất của đồng nghiệp.Sau đó nếu trường hợp bạn không hiểu có thể hỏi lại,hay trường hợp bạn không đồng tình sẽ khéo léo đưa ra những ý kiến khác tránh mất lòng đồng nghiệp
+ Khi đồng nghiệp đưa ra ý tưởng hay đề xuất, bạn cần phải tập trung và cố gắng không suy nghĩ cái khác trong lúc lắng nghe vì như thế sẽ dễ bị phân tâm và nhầm lần ý tưởng hoặc thông điệp mà người nói muốn truyền tải. Bạn sẽ được đánh giá cao trong lòng mọi người nếu bạn là một người biết lắng nghe và thấu hiểu trong mọi chuyện
3.Kĩ năng giao tiếp Trình bày trôi chảy, tránh lặp từ

KY-nYng-giao-tiYp-trinh-bay-troi-chYy-compressed
 
 Trong công việc của một nhân viên văn phòng việc trình bày ý tưởng,đề xuất quan điểm,ý kiến một vấn đề nào đó với đồng nghiệp,cấp trên hay thậm chí là những khách hàng bạn cần phải trình bày một cách trôi chảy,lưu loát,rõ ràng đặc biệt bạn cần tránh việc lặp đi lặp lại 1 vấn đề,hay việc lặp đi lặp lại từ trong văn nói của bạn.Bạn cũng có thể dừng bài phát biểu để tiếp nhận thông tin phản hồi của thính giả khi bạn đang trình bày giữa cuộc họp. Hãy cố gắng làm cho bài thuyết trình của bạn có tính tương tác bằng cách đặt câu hỏi hoặc đưa ra một vài câu đố.
4. Kĩ năng giao tiếp tình huống khi xảy ra xung đột và quan tâm đến cảm xúc của đồng nghiệp
Trong công việc,việc xảy ra xung đột là việc không thể tránh khỏi.Nên việc bạn phải làm ở đây là luôn học cách khắc phục,giải quyết vấn đề,các mâu thuẫn phát sinh xảy ra.Khi có xung đột việc đầu tiên bạn nên làm là nhẫn nhịn.Bởi ai cũng cho vấn đề của mình là đúng.Hãy lắng nghe vấn đề của đồng nghiệp nếu vấn đề đó bạn cho là không chính xác thì trước hết bạn hãy chấp nhận vấn đề của họ và khéo léo nêu thêm ý tưởng của mình đều đó sẽ dễ dàng hơn là việc tạo mất đoàn kết đồng đội trong công việc
Nếu xảy ra xung đột giữa đồng nghiệp Bạn cũng cần trở thành một nhà trung gian hòa giải. Hãy sử dụng những kỹ năng lắng nghe để nghe hiểu cả hai bên trong bất cứ tranh luận nào là việc làm cần thiết để bạn có thể thấu hiểu mọi tình huống sau đó sẽ  động viên và tạo điều kiện cho mọi người nói chuyện với nhau. Đặc biệt nếu bạn đã làm người hòa giải, hãy nhớ không được thiên vị hay phán xét, thay vào đó cần nghe từ cả hai phía và đơn giản hóa vấn đề để có thể giải quyết xung đột.
5. Kĩ năng tránh làm phiền người khác
Trong môi trường làm việc đặc biệt là trong môi trường làm việc  văn phòng ai cũng muốn có một không gian yên tĩnh để làm việc sao cho hiệu quả vì vậy bạn nên để chuông,hay tin nhắn điện thoại ở mức độ vừa phải.Nếu xem tài liệu có video hay âm thanh tốt nhất bạn nên đeo tai nghe tránh việc làm ồn gây mất tập trung cho đồng nghiệp
Một điều cần nhớ là bạn cũng không nên tổ chức thảo luận hay nhóm họp tại góc làm việc của bạn. Những người không có trong cuộc hội thoại sẽ cảm thấy không được thoải mái và khó chịu, có thể dẫn đến nghi ngờ không đáng có.Thay vì trao đổi ở góc làm việc như vậy, hãy chọn hẳn phòng họp hoặc khu vực giải lao của công ty để tiếp tục bàn luận thoải mái và tiện cho công việc hơn
6. Duy trì thái độ tinh thần làm việc tích cực và luôn vui vẻ với mọi người

kY-nYng-compressed


Bạn phải luôn biết phân chia rạch ròi giữa việc tình cảm và việc công việc.Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn hãy luôn vui vẻ,lạc quan,tích cực điều này quyết định hiệu quả thành công trong cuộc sống của bạn 1 cách tốt nhất.
Hãy cố gắng trở nên thân thiện,vui vẻ,hòa đồng với mọi người.Khi mọi thứ diễn ra không suôn sẻ theo kế hoạch hay cứ bình tĩnh,lạc quan để giải quyết cv và rút ra những kinh nghiệm từ những sai lầm của mình,Nếu bạn luôn vui vẻ,hòa đồng thì mọi người cũng vì thế mà hòa đồng vui vẻ với bạn hơn
 Chúng ta vừa cùng hiểu 6 kĩ năng giao tiếp của một nhân viên văn phòng.Hi vọng sau bài viết này của tuyển dụng working.vn các bạn nhân viên văn phòng hãy luôn cố gắng học tập,và trau dồi kĩ năng giao tiếp và để ý cách họ giao tiếp để thay đổi theo hướng tích cực và có được thành công trong cuộc sống lẫn trong công việc nhé.
Để biết thêm thông tin hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua 
website: http://working.vn
Gmail   : workingtuyen@gmail.com
Xem thêm kĩ năng nhân viên văn phòng tại đây

                                                                                                                                                                                                                                                                     

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán. Việc đọc hiểu và phân tích kiểm tra báo cáo tài chính không chỉ giúp bạn quản lý công ty dễ dàng mà còn quản lý tài chính cá nhân chính xác và đặc biệt giúp bạn trở thành một nhân viên kế toán giỏi.
Dù bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì điều quyết định đó chính là trả lời xuất sắc các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh xin việc khi muốn làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Trong cuộc phỏng vấn xin việc, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất bởi nhiều ứng viên họ nghĩ phô trương bản thân sẽ ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Các doanh nghiệp, tổ chức phải luôn xác định liệu vị trí được điền khuyết có thể từ nguồn bên trong hay bên ngoài là phần việc đầu tiên trong việc hoạch định chiêu mộ cho một vị trí cụ thể.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
Kế toán là một công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp, Công việc của một kế toán không quá phức tạp nhưng nhân viên kế toán đều phải có những yêu cầu và nguyên tắc cần phải thực hiện nếu không muốn thua kém các đồng nghiệp
Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Để buổi phỏng vấn thành công và hiệu quả, người phỏng vấn cần lên kế hoạch để tìm hiểu những thông tin cần thiết về ứng viên.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
19/05/2018
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
19/05/2018
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
19/05/2018
Việc tạo ra môi trường làm việc tích cực là quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.