5 kĩ năng cơ bản giúp bạn tìm việc hiệu quả nhất

Thứ ba, 19/02/2019, 16:14 GMT+7

5 kĩ năng cơ bản giúp bạn tìm việc hiệu quả nhất

Các nhà doanh nghiệp luôn ưu tiên và đề cao những ứng cử viên sáng giá. Họ không những đánh giá về học thức mà điều mà họ đánh giá cao nhất là thông qua những kĩ năng mà ứng viên có được.Vậy những kĩ năng nào cần nhất có người tìm việc hãy cùng tìm hiểu bài viết sau của working.vn nha các bạn

 

5-kY-nYng-cY-bYn-giup-bYn-tim-viYc-hiYu-quY-nhYt-compressed5 kĩ năng cơ bản giúp bạn tìm việc hiệu quả nhất

 

1.Kể đến đầu tiên là kĩ năng luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh

Rèn luyện kĩ năng luôn tự tin để đối phó với mọi tình huống sẽ giúp bạn luôn thành công trong mọi hoàn cảnh. Khi bước vào vòng phỏng vấn bạn hồi hộp, lo âu như thế liệu bạn có suôn sẻ vượt qua những câu hỏi của các nhà tuyển dụng hay không? Xin thư rằng điều đó là rất khó. Vì thế rèn luyện kĩ năng tự tin là điều bạn nên tập luyện mỗi ngày. Dù bất kì hoàn cảnh nào bạn luôn tự tin vào khả năng của mình thì khả năng thành công của bạn sẽ luôn đạt thành quá tối ưu nhất

2.Kĩ năng giao tiếp tốt

Kĩ năng giao tiếp được tổng hợp từ nhiều kĩ năng khác nhau, nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết sâu rộng mà còn yêu cầu bạn phải có tính linh hoạt trong mọi tình huống và sự sáng tạo trong công việc. Điều này giải thích tại sao phần lớn nhà tuyển dụng lại cần tuyển những ứng cử viên có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là khả năng diễn thuyết trước đám đông.

3.Kĩ năng Làm việc tốt dưới áp lực

 

KY-nYng-Lam-viYc-tYt-dYYi-ap-lYc-compressedKĩ năng Làm việc tốt dưới áp lực

Trong hầu hết các công việc việc phải trải qua những áp lực trong công việc là điều không thể tránh khỏi.Bạn có chịu được những áp lực đi kèm với các thời hạn và các tình huống khủng hoảng? Bạn có thể làm việc tốt nhất trong tình trạng áp lực không?Điều này các nhà tuyển dụng rất hay đề cập đến, Bởi một người nắm được kĩ năng có thể làm việc tốt dưới mọi áp lực thì người đó sẽ là người luôn nghiêm túc và luôn phấn đấu tốt cho công việc của mình đang làm.Và điều họ cần nhất là kĩ năng chịu được mọi áp lực trong công việc vì vậy bạn phải luôn rèn luyện tin thần trách nhiệm điều này sẽ giúp bạn rèn luyện được kĩ năng làm việc tốt dưới mọi áp lực trong công việc cũng như những khó khăn trong cuộc sống

4. Kĩ năng linh hoạt và có khả năng thích nghi

Kĩ năng thích nghi là một trong những kĩ năng quan trọng nhất sẽ giúp bạn hòa nhập và thành công trong mọi lĩnh vực trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Việc nắm được kĩ năng linh hoạt sẽ giúp bạn có khả năng điều chỉnh về mặt tinh thần và thể chất để thích nghi với bất cứ hoàn cảnh hay môi trường nào mà vẫn giữ được sự tự chủ và bình tĩnh. Tính linh hoạt có thể định nghĩa chính xác nhất là khả năng quan sát, tìm hiểu, đánh giá nhanh chóng một tình huống xảy ra, phản ứng lại một cách hợp lý và ít bị tác động nhất về mặt cảm xúc.

Qua việc rèn luyện tính linh hoạt, chúng ta cũng sẽ rèn luyện được khả năng phản ứng nhanh chóng trong việc nắm bắt cơ hội hoặc giải quyết vấn đề. Điều đó có thể giúp chúng ta trở nên quyết đoán. Mọi thứ đang thay đổi rất nhanh trong cuộc sống, đặc biệt là với công việc với khối lượng kiến thức mới khổng lồ mỗi ngày, vì thế nếu thiếu sự linh hoạt, chúng ta dễ dàng nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, và khó hình thành mối quan hệ xã hội tốt - một yếu tố quan trọng để giúp bạn đạt đến thành công.

5. Kĩ năng lắng nghe và học hỏi từ những lời phê bình

 

KY-nYng-lYng-nghe-va-hYc-hYi-tY-nhYng-lYi-phe-binh-compressedKĩ năng lắng nghe và học hỏi từ những lời phê bình

Mỗi người chúng ta khi làm bất cứ một công việc gì đều mong muốn nhận được những lời khen, sự ghi nhận từ những người xung quanh. Thông thường khi nhận được những lời khen thì chúng ta thấy tâm lý phấn khởi hơn. Khi bị ai đó phê bình, chê trách, chúng ta đều cảm thấy không vui, thậm chí còn cảm thấy buồn chán, thất vọng.
Tuy nhiên, nếu chỉ luôn luôn nhận được những lời khen, nhiều khi chúng ta lại không nhìn nhận được những khuyết điểm, hạn chế của mình, từ đó làm mất đi những kinh nghiệm quý báu, không ai nói cho mình điều gì cần chỉnh sửa, hoàn thiện mình, lâu dần còn hình thành tính tự cao, ích kỷ.

Việc chấp nhận sự phê bình với suy nghĩ tích cực sẽ giúp chúng ta dần hoàn thiện mình hơn. Đây là một trong những kĩ năng mang tính thử thách nhất, và cũng chính là kỹ năng gây ấn tượng nhất đối với những người xung quanh.
Việc chúng ta ứng xử trước lời phê bình phản ánh rất nhiều về thái độ sẵn sàng tiếp thu và học hỏi, kỹ năng lắng nghe để hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, việc đưa ra những ý kiến đánh giá có khả nhìn nhận khả năng của người khác, nhận xét, góp ý và mục tiêu hướng đến là xây dựng tập thể, làm cho những người thực hiện công việc đó tốt hơn.
Trước những lời nhận xét, góp ý, hãy chú ý xem phản ứng thái độ của bản thân ta như thế nào, đặc biệt với những nhận xét mang tính tiêu cực. Hãy chú ý lắng nghe một cách chân thành và đừng bao giờ tỏ thái độ bất cần với những lời phê bình mang tính xây dựng bởi nó luôn luôn hữu ích.

Trên đây là 5 kĩ năng cơ bản giúp bạn tìm việc hiệu quả nhất. Hi vọng rằng các bạn sẽ luôn là những ứng cử viên sán giá nhất

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Tốt nghiệp với tầm bằng kế toán giỏi nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế bạn khó có thể tự tin làm tốt công việc của một kế toán thuế mà không có những sai sót, Bởi kế toán thuế là một trong những công việc đòi hỏi một kế toán viên phải có độ chính xác cao
Dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa, không khí của một buổi phỏng vấn vẫn có thể làm bạn lo lắng, nên việc ôn luyện lại sẽ rất hữu ích!
Hồ sơ xin việc đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xin việc làm của mỗi chúng ta.Vì nó là bước khởi đầu trong quá trình xin việc.
Muốn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải áp dụng một quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp.
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
Sắp xếp chứng từ kế toán là một việc làm rất quan trọng đối với một nhân viên kế toán.Bởi nếu có kinh nghiệm sắp xếp chứng từ kế toán một cách hợp lý nhất sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm hay kiểm tra khi cần dùng để chứng minh các nghiệp vụ kinh tế trong doanh nghiệp
Tuyển dụng được hiểu đơn giản là tìm đúng người xếp vào đúng việc. Khi tuyển dụng chuẩn, kết quả sẽ tạo ra được sự có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc, sự phát triển của công ty.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Hồ sơ xin việc đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xin việc làm của mỗi chúng ta.Vì nó là bước khởi đầu trong quá trình xin việc.
19/05/2018
Tìm việc qua mạng cũng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và bí quyết khi đó mới nhanh chóng biến internet trở thành một công cụ giúp bạn tìm việc nhanh chóng mà còn đáp ứng công việc có mức lương và chế độ đãi ngộ như bạn mong muốn
19/05/2018
Hầu hết các bạn sinh viên mới ra trường đều suy nghĩ chỉ cần mình có tấm bằng giỏi trong tay thì việc xin việc làm sẽ dễ dàng hơn, nhưng ít ai biết rằng nếu không có kỹ năng, không có kinh nghiệm thì việc xin việc làm cũng khó bội phần.
19/05/2018
Bạn đang tìm kiếm một công việc mình yêu thích, đúng sở trường và đúng ngành nghề mình theo học, khi là sinh viên bạn luôn cố gắng nổ lực thật nhiều để có một tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi để sau này khi đi xin việc làm để dễ dàng hơn
19/05/2018
Trong cuộc phỏng vấn xin việc, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất bởi nhiều ứng viên họ nghĩ phô trương bản thân sẽ ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Xem nhiều
Để tìm cho mình những công việc như ý ngay từ bây giờ các bạn hãy trang bị cho mình các kỹ năng xin việc cần thiết nhất để làm hành trang theo đuổi ước mơ một cách nhanh nhất nhé
Nhà tuyển dụng rất muốn ứng cử viên đánh giá cao năng lực,giá trị của bản thân. Vì thế bạn hãy bày tỏ ra những năng lực thực sự bằng cách nói ra những thành tích bạn đã đạt được ở công việc của mình trước đây.
Một hồ sơ ấn tượng sẽ có sức thu hút rất lớn đối với các nhà tuyển dụng
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là chìa khóa quan trọng nhất dẫn đến thành công. Thì việc trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp cụ thể về kinh doanh luôn luôn là cần thiết.
Xu hướng xin việc ngày một càng cao.Ai cũng muốn tìm cho mình một công việc ổn định đúng với ngành nghề và trình độ chuyên môn mà mình đã được học
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.